Hacker biến máy tính thu nhỏ thành smartwatch chạy Windows 98

Thứ bảy, 04/03/2017, 08:43
Mới đây, một tài khoản Reddit có tên LordofBone đã thành công trong việc đưa hệ điều hành “huyền thoại” Windows 98 trở lại, nhưng theo cách thức ít ai ngờ tới.

Xuất phát điểm từ ý tưởng về những thiết bị đeo tay trong các bộ phim khoa học giả tưởng năm 80, LordofBone quyết định sử dụng máy tính một bo mạch – Raspberry Pi để cho ra đời chiếc đồng hồ “có một không hai” này.

Chiếc đồng hồ tự chế vận hành khá mượt mà trên nền tảng Windows 98. Ảnh: Gizdomo.

Cụ thể, smartwatch này sở hữu phần cứng của Raspberry Pi Model A+, hoạt động thông qua màn hình cảm ứng cùng 5 nút bấm chức năng vật lý ở trên cùng.

Mặc dù không thể so sánh với những sản phẩm của các hãng nổi tiếng như Fitbit hay Apple, hiệu năng của thiết bị này vẫn được đánh giá khá tốt. Thậm chí nó có phần nhỉnh hơn so với các thiết kế cùng loại như Seiko UC-2000, Futurama hay Fallout Pip-Boy....

Đặc biệt, năm 2016 vừa qua đánh dấu một năm không mấy thuận lợi với các nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh khi hàng loạt các tên tuổi lớn đồng loạt “đóng cửa”, tiêu biểu là Pebble hay Motorola. Vì vậy, thiết kế của LordofBone trở thành sự khích lệ không nhỏ đối với những ai đã trót đem lòng say mê các thiết bị nhỏ gọn, tiện lợi này.

Chia sẻ trên trang cá nhân, người này cho biết sẽ thử sức với hệ điều hành Doom, sau Windows 8.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích