Giắc cắm truyền thống 3,5mm vẫn được ưa chuộng

Thứ sáu, 03/03/2017, 13:29
Mối lo về việc hàng loạt hãng di động lớn khai tử giắc cắm tai nghe 3,5mm để chạy theo iPhone 7 đã không xảy ra.

Năm 2016, giới công nghệ toàn cầu được phen chấn động khi Apple quyết định loại bỏ giắc cắm truyền thống trên smartphone của hãng. Các chuyên gia đầu ngành dự đoán, động thái này sẽ gây ra hiệu ứng tương tự ở các OEM khác trong năm 2017.

Thế nhưng tại Hội nghị Di động Toàn cầu MWC năm 2017 tổ chức ở Barcelona tuần trước, mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh vẫn trung thành với giắc tai nghe truyền thống.

Huawei P10, LG G6 hay Sony Xperia XZ Premium vẫn sử dụng giắc cắm tai nghe 3,5mm truyền thống. Ảnh: The Verge.

Tiêu biểu là các đại diện hàng đầu của hệ điều hành Android gồm: Sony Xperia XZ Premium, G6 LG, và P10 Huawei. Tất cả đều sở hữu giắc cắm tai nghe theo chuẩn phổ thông 3,5mm.

Ngoài ra có thể kể đến sự góp mặt của những “ông lớn” một thời như BlackBerry KeyOne hay Nokia 3-5-6… cũng giữ nguyên giắc cắm chuẩn cũ. Thậm chí, theo các báo cáo mới đây, gần như chắc chắn siêu phẩm Galaxy S8 của Samsung cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên, giới công nghệ nhận định đây chỉ là sự trì hoãn tạm thời của các nhà sản xuất để chuẩn bị tốt hơn cho đợt “thay máu” sản phẩm sắp tới. Ông Richard Yu – CEO của Huawei cho biết, công ty sẽ ra mắt một siêu phẩm trong năm nay bỏ qua chuẩn giắc cắm tai nghe cũ.

BlackBerry KeyOne với giắc cắm chuẩn 3,5mm tại MWC 2017.

Thực tế, Apple đã phá vỡ kỷ lục doanh số bán iPhone trong quý cuối cùng của năm 2016 khi phá vỡ những chuẩn mực cũ. Motorola cũng mạnh dạn loại bỏ giắc cắm tai nghe với Moto Z, đồng thời khuyến khích người dùng sử dụng phụ kiện Moto Mods kèm theo.

Hiện tại, chưa thể khẳng định chắc chắn bất cứ điều gì về tương lai của làng công nghệ nói chung hay ngành công nghiệp âm thanh nói riêng. Các sản phẩm không dây hiện chưa thực sự nổi bật và gây ấn tượng với người dùng.

Vì vậy, giắc cắm tai nghe truyền thống vẫn là lựa chọn an toàn nhất đối với các nhà sản xuất khi chúng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cơ bản của một thiết bị âm thanh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn