Ế khách, iPhone JetBlack thành màu rẻ nhất

Thứ hai, 06/03/2017, 08:18
iPhone 7 Jet Black hiện có giá tương đương với các màu khác trong khi bản Plus rẻ hơn hàng trăm nghìn đồng.

Từng là màu được ưa chuộng nhất trên thị trường với mức chênh lên đến vài triệu đồng so với các màu khác nhưng hiện tại iPhone Jet Black đang là model có doanh số kém nhất.

Khoảng 2 tháng nay, các cửa hàng chủ động hạ thấp giá bán của iPhone Jet Black để thu hút người dùng nhưng sức bán chưa được cải thiện. Cụ thể, hiện iPhone 7 JetBlack 128 GB hiện được nhiều nơi bán với giá khoảng 17,8 triệu đồng, thấp hơn 100.000 đồng so với các màu khác.

iPhone 7 Plus Jet Black 128 GB rẻ hơn các màu còn lại 400.000 đồng, bản 256 GB rẻ hơn 700.000 đồng. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, bản iPhone 7 Plus 128 GB Jet Black có giá khoảng 20,6 triệu đồng, thấp hơn đến 400.000 đồng so với các màu còn lại.

Nhiều cửa hàng cho biết, iPhone 7 Jet Black chỉ sốt trong giai đoạn đầu khi máy mới lên kệ tại Việt Nam, một phần do tâm lý thích màu mới, phần do Apple cung ứng quá ít ra thị trường nên iPhone Jet Black tạo cơn sốt.

Tuy nhiên khi hiệu ứng ban đầu qua đi, người dùng phải đối mặt với thực tế là model này cực kỳ dễ trầy xước trong quá trình sử dụng, gây mất thẩm mỹ. Ngay cả trong giai đoạn model này gây sốt, lượng người hỏi mua iPhone Jet Black không lớn.

Khi nguồn cung về đủ cũng là lúc giá sản phẩm giảm mạnh, ngang bằng các màu còn lại, thậm chí rẻ hơn như hiện tại. Các cửa hàng cho biết hiện màu vàng và đen mờ (Matte Black) đang là những bản được ưa chuộng nhất. Trong khi đó, màu Jet Black về nhiều nhưng sức tiêu thụ khá hạn chế.

Tình trạng khan hàng ban đầu, sau đó mất giá của iPhone Jet Black khá giống với iPhone 6s Rose Gold năm ngoái. Năm 2016, từng có nhiều thời điểm Rose Gold là màu rẻ nhất của iPhone 6s.

iPhone màu Jet Black được Apple tự hào gọi là kiệt tác. Tuy nhiên, máy gặp nhược điểm dễ trầy xước do bề mặt nhôm được đánh bóng ở mức quá cao. Apple không giấu giếm điều này. Những người trải nghiệm trực tiếp sản phẩm cũng nhiều lần lên tiếng phàn nàn về tình trạng bám vân tay và trầy xước. Model này chỉ có bản 128 và 256 GB.

Tung ra màu sắc mới trong mỗi lần nâng cấp iPhone là chiến lược thường thấy của Apple trong các năm qua. Năm 2013, họ tung iPhone 5s màu vàng (Gold Champagne), tạo cơn sốt thực sự trên thị trường. Đến 2016, hãng tiếp tục phát hành iPhone 6s màu vàng hồng (Rose Gold) và iPhone 7 là màu Jet Black và Matte Black.

Tất cả các màu này khi mới phát hành đều được thị trường Việt Nam đón nhận nồng nhiệt. Hiện tại ở thị trường di động qua sử dụng, iPhone màu vàng thường được bán chênh vài trăm đến cả triệu đồng so với các màu khác. Lý do được đưa ra là màu này được nhiều người ưa chuộng, đồng thời dễ bán lại hơn.

Những màu sắc mới trên iPhone của Apple cũng thường tạo ra xu hướng trên thị trường, khi các nhà sản xuất khác có xu hướng tung sản phẩm với màu sắc tương tự. Chẳng hạn, sau khi iPhone 7, 7 Plus Jet Black ra mắt, Samsung lập tức cho phát hành Galaxy S7 edge màu Black Pearl. Mới đây, LG cũng phát hành G6 với màu đen bóng đẹp mắt.

Những tin đồn gần đây khẳng định Apple sẽ tiếp tục giới thiệu iPhone màu đỏ tại sự kiện lớn vào tháng 3 này.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn