Neo Reloaded minh chứng cho thất bại cay đắng của Windows Phone

Thứ năm, 09/03/2017, 09:11
Ngay cả Nuans Neo cũng theo bước Android bỏ mặc Windows Phone giữa khoảng trống mênh mông.

Năm ngoái tại CES, giới công nghệ được ngắm nhìn một Nuans Neo “mũm mĩm” độc đáo chạy Windows Phone, trong khi hai anh cả Lumia 950 và 950 XL tỏ ra thiếu bản sắc giữa thị trường smartphone.

Thiết kế độc đáo của Neo tạo nên sự khác biệt trên thị trường di động.

Thiết kế của Neo khá thân thiện bởi cho phép thay đổi mặt sau. Đó là một nỗ lực tạo nên sự khác biệt so với phần còn lại của toàn bộ ngành công nghiệp. Trinity, công ty đứng sau, đã rất cố gắng đưa Neo ra thị trường quốc tế nhưng thất bại.

Đơn giản, nhu cầu dành cho điện thoại Windows Phone không nhiều. Phản hồi từ khách hàng gửi về cho CEO Tetsushi Hoshikawa nói rằng họ muốn mua một chiếc Neo phát hành ở Nhật chạy Android hơn. Điều đó lý giải về hướng đi tiếp theo của Hoshikawa.

Nắp lưng có thể tháo ra.

Neo Reloaded xuất hiện. Đây là thiết bị chạy Android mà người hâm mộ Neo mong muốn bởi kiểu dáng gần giống nguyên bản, thiết kế chắc chắn.

Neo hỗ trợ thẻ Suica thanh toán không tiếp xúc tại Nhật, trong khi Neo Reloaded tích hợp công nghệ NFC hiện đại như nhiều dòng máy Android khác cho phép sử dụng như một chiếc thẻ tín dụng.

Đó không phải là khác biệt duy nhất. Màn hình HD 5 inch được thay bằng loại IPS LCD Full HD 5,2 inch và trang bị cảm biến vân tay. Thêm nữa, model mới sử dụng vi xử lý Snapdragon 625 vốn được ưa chuộng tại MWC 2017. Quan trọng hơn cả, Neo Reloaded chạy Android 7.1 Nougat rất trơn tru. Pin nâng cấp lên thành 3.450 mAh và tấm kính Dragontrail Pro của Asahi Glass.

Có người đặt câu hỏi tại sao không dùng kính Gorilla Glass. Kinh phí là một vấn đề, nhưng trên hết, CEO Hoshikawa muốn xây dựng mẫu điện thoại “hoàn toàn” của người Nhật dù Neo Reloaded có thể được lắp ráp tại Trung Quốc như nhiều smartphone khác. Ông tự hào bởi phần ngoài được bao phủ bằng lớp vải din truyền thống.

Microsoft từng đưa ra hứa hẹn với Hoshikawa về tham vọng đánh bại mọi đối thủ của Windows 10. Và rằng, gã khổng lồ xứ Redmond tự tin thời điểm giành thắng lợi đã đến, nhưng thực tế lại không như vậy.

CEO Hoshikawa biết rõ Neo Reloaded chưa phải bản thay thế hoàn toàn Neo. Thị trường Android cũng khá chật chội, nhưng ông tin vào quyết định của mình. Google chính là chìa khóa để Reloaded có thể bước ra thế giới, mở cửa cho những thành công sắp tới của công ty.

Theo Zing

Các tin cũ hơn