Cuộc chiến giữa Qualcomm và Apple tiếp tục leo thang

Thứ sáu, 23/06/2017, 11:41
Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm kéo dài từ tháng 1 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khi cả hai công ty đang tiếp tục bổ sung những cáo buộc lẫn nhau.

Theo Apple, việc Qualcomm tính phí bản quyền theo tỷ lệ phần trăm trên tổng giá thiết bị là không công bằng

Theo PhoneArena, Apple vừa cập nhật yêu cầu bồi thường hướng vào Qualcomm với cáo buộc rằng hành động lạm dụng bằng sáng chế của công ty không chỉ làm hại Apple mà còn gây ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp.

Trọng tâm trong cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm chính là tỷ lệ trả phí bản quyền chip cho công nghệ mà Apple sử dụng trong iPhone. Apple cho rằng việc Qualcomm tiến hành tính phí bản quyền theo tỷ lệ phần trăm trên tổng giá trị thiết bị là cách làm không công bằng đối với các bộ phận và công nghệ mà Qualcomm không đóng góp. Theo Apple, khoản lệ phí cấp phép được xem xét cho một loạt công nghệ được tìm thấy trong iPhone và không liên quan đến bằng sáng chế của một chip đơn lẻ.

Để phản ứng với hành động mới nhất của Apple, Qualcomm đã đưa ra tuyên bố rằng chip của họ đã tạo ra iPhone và các smartphone khác. Phó chủ tịch Qualcomm - Don Rosenberg cho biết công ty ông đã cung cấp đầu vào kết nối, truyền dữ liệu tốc độ cao và công nghệ định vị GPS. Đó là căn cứ cho vị trí của công ty trong cuộc chiến pháp lý.

“Các sáng chế của Qualcomm được xem là trọng tâm cho iPhone, cho phép người dùng sử dụng các tính năng quan trọng nhất của thiết bị. Không có gì sai trái khi Qualcomm đang tìm cách thu tiền bản quyền cho những đổi mới của Apple không liên quan đến công nghệ mới của Qualcomm”, ông Rosenberg nói.

Mối quan hệ pháp lý giữa Apple và Qualcomm đã kéo dài trong nhiều tháng nay nhưng thật khó để đưa ra một giải pháp sớm. Điều này ít nhiều có thể gây ảnh hưởng đến sự ra mắt trong phiên bản mới của Apple vào mùa thu năm nay.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích