Thời của smartphone giá nghìn USD

Thứ ba, 27/06/2017, 08:54
iPhone 8, Galaxy Note 8 được cho sở hữu mức giá xấp xỉ 1.000 USD. Đây là tin không vui đối với người dùng.

Cuối tuần trước, một trong những blogger công nghệ danh tiếng nhất thế giới tiết lộ thông tin mới về Galaxy Note 8. Theo đó, phablet đình đám của Samsung sẽ sở hữu những thông số cực kỳ mạnh mẽ gồm màn hình 6,3 inch Super AMOLED Quad HD, tỷ lệ 18,5:9, RAM 6 GB, chip Exynos 8895 hoặc Qualcomm Snapdragon 835, camera kép 12 megapixel và bút cảm ứng S Pen.

Tất cả những thông số trên khiến người dùng thực sự ấn tượng, trước khi họ nghe thêm một tin có phần không vui: Giá bán của Note 8.

Theo nguồn tin này, Galaxy Note 8 sẽ có giá 999 euro tại châu Âu. Sau thuế, giá bán của máy chắc chắn vượt mức 1.000 euro. Tại Mỹ - nơi giá bán của máy ở mức rẻ nhất thế giới, người ta cũng phải bỏ ra hơn 900 USD để sở hữu chiếc di động này.

Galaxy Note 8 sẽ gia nhập câu lạc bộ smartphone giá nghìn USD. Ảnh: TechnoBuffalo.

Chào mừng đến với thời của những smartphone giá 1.000 USD.

Apple được biết đến là một trong những công ty giữ giá smartphone ở mức ổn định nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên, công ty này cũng phá lệ vào năm ngoái khi tăng giá 20 USD cho chiếc iPhone 7 Plus. Hàng loạt nguồn tin khẳng định iPhone 8 sẽ có giá xấp xỉ 1.000 USD khi lên kệ vào cuối năm nay. Giờ đây, có vẻ như Galaxy Note 8 cũng chạy theo trào lưu này.

Thực tế, giá bán của mọi vật phẩm đều tăng theo thời gian. Tuy nhiên, giá smartphone cao cấp tăng mạnh trong bối cảnh thị trường bão hòa, người dùng xứng đáng được nhận những sản phẩm giá rẻ hơn, chứa hàm lượng chất xám nhiều hơn khiến giới công nghệ không khỏi ngao ngán.

Hãy nhìn vào 2 công ty có ý định tăng giá smartphone nói trên.

Apple là công ty giá trị lớn nhất thế giới, cũng là công ty điện tử tiêu dùng thu lời lớn nhất từ một sản phẩm. Gần 70% lợi nhuận của họ đến từ một dòng sản phẩm là iPhone.

Samsung, trong khi đó, thu về khoảng lợi nhuận ròng 6,8 tỷ USD trong quý gần nhất, ngay trước khi Galaxy S8 ra mắt.

Vấn đề nằm ở nhu cầu của người tiêu dùng. Trên thị trường có hàng loạt những di động có cấu hình tương đồng nhưng có giá bán rẻ hơn nhiều. Mặc dù vậy, phần lớn người dùng tỏ ra không quan tâm đến các sản phẩm này. Apple, Samsung gần như giữ vị trí độc tôn trên thị trường. Họ cũng gần như là những nhà sản xuất hiếm hoi thu lời từ mảng di động trong bối cảnh các đối thủ liên tục thua lỗ.

Với vị thế tuyệt đối trên thị trường, việc họ tự do hét giá sản phẩm là điều dễ hiểu. Có một xu hướng chi tiêu khá khó lý giải trên thị trường di động cao cấp hiện nay: Người mua chỉ thích những sản phẩm đắt tiền nhất, thay vì tập trung vào giá trị thực sự của sản phẩm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn