Nokia, Mobiistar có thêm đối thủ đến từ Hong Kong

Thứ sáu, 30/06/2017, 09:49
Tecno mang đến Việt Nam loạt sản phẩm mới với mức giá dưới 5 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Mobiistar, Nokia và nhiều thương hiệu khác đang có đại diện ở nhóm trung.

Sau khi có mặt tại 50 quốc gia, Tecno lần đầu tiếp cận thị trường Việt Nam thông qua sự kiện tổ chức tại TP.HCM ngày 29/6.

Trong lần ra mắt này, hãng mang đến bốn mẫu smartphone Android có giá từ 3-5 triệu đồng, gồm Camon CX, Camon CX Air, WX4 Pro và L9.

Loạt di động mới của thương hiệu đến từ Hong Kong cạnh tranh trực tiếp với Nokia, Mobiistar và nhiều tên tuổi khác trong nhóm phổ thông.

Camon CX là model cao cấp nhất, được bán với giá 4,9 triệu đồng. Máy có camera trước và sau 16 MP, chuyên selfie, thân kim loại nguyên khối, màn hình 5,5 inch Full HD, chip 8 nhân, RAM 3 GB, pin 3.200 mAh, hỗ trợ 2 SIM và chạy trên nền Android 7.0.

Ba sản phẩm còn lại có cấu hình thấp hơn, nhưng vẫn giữ được các đặc tính như thân kim loại, cảm biến vân tay để cạnh tranh với các đối thủ ngang giá. CamonCX Air được bán với giá 3.990.000 đồng, WX4 Pro giá 2.990.000 đồng và L9 giá 2.550.000 đồng.

Khá xa lạ với người dùng Việt Nam, Tecno khởi đầu năm 2006 tại Hong Kong và xâm nhập các thị trường châu Phi và Nam Mỹ. Thương hiệu này vốn thuộc về Transsion Holdings, công ty sở hữu Infinix và itel Mobile - hai cái tên đã và đang tiếp cận thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối PHTD.

Theo ông Phạm Minh Thư, đại diện PHTD, sẽ có nhiều cách để khiến Tecno không phải cạnh tranh với Infinix. Trong khi đó, itel Mobile vốn có phân khúc riêng khi chỉ bán featurephone và smartphone giá rẻ.

Khi được hỏi về kết quả kinh doanh của Infinix và Tecno tại Việt Nam, ông Thư cho rằng cả hai thương hiệu này chỉ mới tiếp cận thị trường khoảng một năm nên chưa có con số "hữu hình" để công bố. Ông Thư cũng cho rằng sẽ đưa Tecno vào tất cả các kênh bán hàng, từ cửa hàng nhỏ lẻ cho đến các hệ thống lớn.

Ông Lê Hoàng Giang, trưởng đại diện Tecno cho biết hãng đã bán được 120 triệu chiếc điện thoại. Riêng trong năm 2016, Tecno bán được 80 triệu chiếc. Ba thị trường lớn nhất của hãng này là Dubai, Ai Cập và Columbia.

Theo một nhà bán lẻ, Tecno đến Việt Nam với các sản phẩm dưới 5 triệu sẽ khá khó khăn để cạnh tranh. Tuy đã tiến lên nhóm cao hơn, nhưng Samsung và Oppo vẫn có đại diện ở phân khúc này. Ngoài ra còn có những cái tên khác như Nokia (vừa quay lại thị trường), Asus, Lenovo, Huawei, Sony, HTC... và đặc biệt là Mobiistar. Thương hiệu Việt này đang có chiến lược khá tương đồng với Tecno: làm smartphone "cho mọi người" và nhấn mạnh vào thiết kế kim loại, khả năng selfie.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích