Giới làm luật Nga bàn chuyện dùng tiền ảo

Thứ năm, 29/06/2017, 17:05
Duma Quốc gia Nga vừa thông báo các cuộc điều trần về việc hợp pháp hóa tiền ảo, đặc biệt là bitcoin sẽ bắt đầu sớm, theo Russia Today.

Cụ thể, thành viên Duma Quốc gia Nga Vadim Dengin cho hay: “Chúng tôi sẽ tổ chức các cuộc thảo luận bàn tròn và điều trần về tiền kỹ thuật số, đặc biệt là bitcoin”. Ông Dengin cho biết tiền ảo rất có thể sẽ được chấp nhận trên toàn thế giới.

Nhà làm luật Nga nói thêm chưa cần hợp pháp hóa tiền kỹ thuật số ngay bây giờ song “đây là lúc để suy nghĩ về vấn đề này”. “Không sớm thì muộn, với sự xác nhận của người sử dụng, có lẽ chúng ta sẽ sớm có văn phòng trao đổi bitcoin. Các hoạt động này cũng có thể được thực hiện thông qua internet nếu bạn đang ở trong văn phòng hoặc trên đường”, ông Dengin cho biết.

Hồi tháng 4, Bộ trưởng Tài chính Nga Aleksey Moiseev cho hay tiền ảo có thể được Nga thừa nhận vào năm sau. Ngân hàng Trung ương Nga đang làm việc để phát triển các quy định chống giao dịch bất hợp pháp.

Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Olga Skorobogatova nói rằng nước này đang có kế hoạch giới thiệu đồng tiền ảo quốc gia. Việc thử nghiệm tiền ảo của Nga đã diễn ra. Tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, bà Skorobogatova cho biết: “Nhà quản lý của tất cả các nước đều đi đến kết luận rằng cần phải có đồng tiền ảo quốc gia. Đây là tương lai. Mỗi nước sẽ quyết định riêng vấn đề thời điểm”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích