Sony có thể công bố smartphone không viền tại IFA

Thứ bảy, 01/07/2017, 10:11
Đây có thể là bước ngoặt, đánh dấu những thay đổi lớn trong phong cách thiết kế của Sony.

Có vẻ như Sony muốn gây bất ngờ vào mùa thu năm nay. Tin đồn mới xuất hiện trên Weibo (Trung Quốc) khẳng định hãng công nghệ Nhật Bản sẽ giới thiệu một chiếc smartphone cao cấp với màn hình 6 inch, tỷ lệ 18:9 tại triển lãm IFA năm nay.

Nếu tin đồn này chính xác, đây sẽ là bước đột phá lớn trong cách thiết kế sản phẩm của Sony. Trong khi rất nhiều đối thủ đang tiến nhanh trong việc giảm bớt kích thước màn hình smartphone, những model đẳng cấp nhất của hãng như Xperia XZs, XZ Premium vẫn có kích thước khá cồng kềnh.

Tấm nền màn hình Full Active của Japan Display. Ảnh: JDI.

Hãng chỉ gọt mỏng cạnh viền của một số di động trung cấp như Xperia XA1, XA1 Ultra. Mặc dù vậy, các sản phẩm này cũng chỉ có viền bên mỏng. Cạnh trên dưới của máy vẫn có rất nhiều chi tiết thừa.

Trước đó tại triển lãm MWC, Giám đốc marketing Don Mesa của Sony từng khẳng định hãng sẽ gắn bó với màn hình tỷ lệ 16:9. Bộ phận sản xuất phim của hãng là Sony Pictures hiện cũng sử dụng format 16:9. Do đó, sẽ là đồng bộ hơn nếu họ sản xuất ra các thiết bị phù hợp với tỷ lệ khung hình của các sản phẩm phim và game từ hãng.

Mặc dù vậy, Sony vẫn gặp nhiều thuận lợi nếu chuyển sang màn hình không viền. Japan Display – công ty chuyên sản xuất màn hình mà Sony có cổ phần – hiện bắt đầu sản xuất đại trà lại màn hình LCD Full Active với viền siêu mỏng ở cả 4 cạnh và tỷ lệ 18:9.

Với việc cả Apple, Samsung đều quyết tâm tung ra những chiếc di động thiết kế không viền vào cuối năm nay, sẽ là hoàn hảo nếu ông lớn Nhật Bản phản ứng một cách tích cực như vậy, thay vì đứng tại chỗ nhìn đối thủ tiếng băng băng về phía trước.

Trong nhóm các ông lớn di động, hiện chỉ có Sony và HTC tỏ ra thờ ơ với smartphone không viền.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích