iPhone điêu đứng lãnh đòn hiểm từ Samsung, Trung Quốc

Thứ bảy, 01/07/2017, 19:01
Gã khổng lồ Mỹ đang cùng lúc phải đối mặt nhiều khó khăn, trong khi iPhone 8 được đồn đoán chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa là ra mắt.

Bản nhái tệ hại của Galaxy S8?

Dù chưa giới thiệu nhưng những video, hình ảnh được cho là chân dung của iPhone 8 (model được hứa hẹn là flagship của Apple năm nay) đã liên tục rò rỉ trên các trang công nghệ quốc tế. Nguồn ảnh được khẳng định rò rỉ ra từ nội bộ nhà máy lắp ráp iPhone.

Nếu như các năm trước, hình ảnh iPhone mới được tiết lộ khiến các tín đồ công nghệ phát cuồng chờ đợi ngày model đó trình làng, thì năm nay, iPhone 8 lại trở nên kém sức hút.

Được tung hô là siêu phẩm chứa đựng những thiết kế độc đáo, tinh túy nhất, khác biệt và mới lạ nhất của Apple trên smartphone nhưng lại chẳng khác nào bản sao chép của đối thủ Galaxy S8.

Hình ảnh rò rỉ được cho là chân dung của iPhone 8

Hơn 3 tháng qua, smartphone thế hệ mới nhất của gã đại gia Hàn Quốc đã làm mưa làm gió trên thị trường, thì iPhone 8 với những sáng tạo tương tự và không có gì là nổi bật hơn vẫn còn đang ngủ yên.

Thậm chí, theo hình ảnh rò rỉ, thiết kế iPhone 8 còn thô xấu, kém sang hơn Galaxy S8. IPhone phiên bản mừng sinh nhật 10 năm cũng sở hữu màn hình cong vô cực, không còn nút hôm vật lý nhưng kích thước bề ngang máy quá tròn tù, phần vô cực trên màn hình bị chê là kém thanh thoát, ổ camera sau bị lồi khiến model này mất đi sự mượt mà, tinh xảo.

Giữa lúc ngoại hình iPhone 8 được hé lộ khiến không ít người mê công nghệ thất vọng, thì phía đại kình địch Samsung lại liên tiếp công bố hàng loạt những con số đáng kinh ngạc về sức nóng của Galaxy S8.

Theo thông tin phát đi từ phía đại gia Hàn Quốc, bộ đôi S8 và S8 Plus liên tiếp thiết lập kỷ lục bán ra. Khi chỉ tính riêng tại thị trường quê hương, cặp đôi smartphone này đã đạt doanh số 1,3 triệu chiếc.

Bình quân mỗi ngày, đối thủ của IPhone 8 đều được đặt mua lên tới 12.000 chiếc. Lượng tiêu thụ khủng khiếp này khiến S8 và S8 Plus chạm mốc 1 triệu chỉ sau 37 ngày ở Hàn.

Samsung Galaxy S8

Trước đó, Samsung cũng nhiều lần tuyên bố, bộ đôi mới phá vỡ kỷ lục đơn đặt hàng, đạp đổ kỷ lục doanh thu trước đó, bán chạy gần gấp đôi so với S7 và S7 Edge.

Những thành tích vang dội của S8 lại càng khiến iPhone 8 trở nên nhạt nhòa, lép vế. Không loại trừ khả năng, đây cũng là chiêu đối phó cao tay, góp phần sỉ nhục iPhone 8 từ đại gia xứ Kim chi, tung chiến tích để làm tăng sức hút bản thân, đồng thời đè bẹp, đánh chặn hay làm giảm bớt sự quan tâm của làng công nghệ vào iPhone.

iPhone 8 giá rẻ như bèo ở Trung Quốc

Nếu như trước kia Apple chỉ lo lắng việc sản phẩm của mình bị đánh cắp, đạo nhái thiết kế, thì bây giờ hãng này vừa lo đối phó với nạn sao chép, làm giả, mạo danh ở thị trường tỷ dân vừa lo đối mặt việc bị dìm thậm tệ khi chưa cả ra mắt.

Dù dung mạo thật sự 100% của iPhone 8 như thế nào đến này chưa tín đồ công nghệ nào có thể biết chắc chắn, nhưng tại Trung Quốc, mặt hàng iPhone 8 đã bày bán nhan nhản.

IPhone 8 Trung Quốc sở hữu các thiết kế giống như những rò rỉ về model này trong thời gian qua, tuy nhiên, nó sở hữu nhiều màu sắc phong phú hơn và mang cái giá siêu "hạt dẻ".

IPhone 8 chưa ra mắt, bản mạo danh đã rao bán ngập tràn trên mạng xã hội Trung Quốc

Chỉ bỏ 170 USD (khoảng 3,8 triệu đồng), người dân Trung Quốc đã sở hữu sớm siêu phẩm iPhone 8 với màn hình cong cạnh, tràn viền vô cực, không còn nút hôm vật lý, camera kép.

Nhiều người đổ xô đi mua iPhone 8 mạo danh, trong khi siêu phẩm thật hét giá trên 1.000 USD thì đang bị ném đá tời bời là lộ ảnh kém sắc, kém đẹp, thô xấu mà giá quá chát chúa.

Tại thị trường tỷ dân, smartphone của nhà Táo đã nhiều lần bị các hãng smartphone giá rẻ soán ngôi, giờ thậm chí siêu phẩm sắp ra mắt cũng không hot bằng điện thoại nhái.

iPhone 7 Plus bị lính mới hạ gục

Những khó khăn iPhone 8 gặp phải chưa là tất cả đối với Apple, mới đây, nhà Táo lại đón thêm hung tin rằng iPhone 7 Plus đã bị mất ngôi kẻ "nhanh nhất thế giới" vào tay một chiếc điện thoại quèn.

IPhone 7 + vốn là niềm hãnh diện của gã khổng lồ Mỹ. Apple tự tin rằng linh kiện hiện đại trang bị trên iPhone 7 Plus và hệ điều hành iOS là vũ khí giúp model này trở thành chiến binh bất khả chiến bại.

OnePlus 5 và iPhone 7 Plus

Tuy nhiên, một thành viên trong cộng đồng mê công nghệ đã bóc bẽ và sỉ nhục vào niềm tự hào ấy của nhà Táo. Chiếc smartphone nhanh nhất thế giới của Apple có hiệu suất xử lý (tốc độ xử lý) thậm chí thua bạc nhược trước một điện thoại giá rẻ Trung Quốc - OnePlus 5.

OnePlus 5 là một điện thoại chạy Android - hệ điều hành vẫn được xem là chẳng khác nào "ao làng", không đẳng cấp và không độc nhất bên cạnh iOS. Đây còn là một smartphone cấp thấp mới nổi.

Và ngoại hình của OnePlus 5 cũng được nhiều tín đồ công nghệ đánh giá là hao hao với iPhone 7. Bị thua thảm trước một đối thủ học hỏi mình, kém tiếng hơn mình, không cùng đẳng cấp với mình... đã đánh một đòn đau cho Apple và là đòn chí mạng khiến iPhone 7 + tuột mất ngôi vương.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn