BI có thể ứng dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thứ hai, 14/11/2011, 04:56
Giải pháp BI có vẻ chỉ giành cho các doanh nghiệp (DN) lớn, tầm cỡ quốc tế, nhưng thực tế các DN vừa và nhỏ vẫn có thể áp dụng được nếu các quy trình được chuẩn hóa, minh bạch.

 

Ngày 12/11/2011 tại TP.HCM, ban CNTT, Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn cùng với Công ty Global Cybersoft đã tổ chức hội thảo ứng dụng CNTT cho hoạt động kinh doanh với chủ đề: “Tăng cường năng lực quản trị, hỗ trợ ra quyết định kinh doanh thông minh với giải pháp BI-Business Intelligence”.

 

Ông Hoàng Đại Hiển Chương

 

Giải pháp phân tích kinh doanh thông minh (BI) là một chuẩn mực tiên tiến trên thế giới nhằm đảm bảo tối ưu hóa các nguồn đầu tư, giảm chi phí quản lý, tăng khả năng cạnh tranh, tạo sự phát triển bền vững, đặc biệt trong thời kì khủng hoảng kinh tế thì đây là vấn đề được nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm.

 

Trong nhiều thập kỷ, các công ty, tổ chức dần dần tích lũy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau trong quá trình kinh doanh. Các dữ liệu này đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích mục tiêu và hoạt động hàng ngày cùng với việc ra quyết định mang tính chiến lược.

 

Ông Hoàng Đại Hiển Chương, Giám đốc giải pháp BI bộ phận EBS của Global Cybersoft cho biết: “Nguyên nhân gây khó khăn cho các DN trong việc hoạch định chiến lược cũng như ra quyết định là vấn đề thiếu thông tin hoặc cung cấp thông tin trễ. Với giải pháp BI, người quản lý có thể nhanh chóng thu thập thông tin, từ đó so sánh và phân tích để đưa ra quyết định chiến lược thích hợp”.

 

Đại diện một số DN nhỏ tại Việt Nam cho biết họ chỉ sử dụng phần mềm Excel để quản lý thông tin và chỉ được cập nhật vào thời điểm nhất định. Thậm chí có một số ý kiến trái chiều là không ứng dụng được các giải pháp do không đơn giản, nhân viên không sử dụng được.

 

Ông Chương cũng cho biết, ngoài các vấn đề về kỹ thuật và quản lý thông tin, vấn đề con người cũng quan trọng không kém. Các nhân viên và thậm chí là người chủ cũng cần phải được đào tạo để có thể sử dụng các giải pháp này.

 

Giải pháp BI có vẻ chỉ giành cho các DN lớn, tầm cỡ quốc tế, nhưng trên thực tế các DN vừa và nhỏ vẫn có thể áp dụng được nếu các quy trình đều được chuẩn hóa cũng như minh bạch. Do đó, việc áp dụng cũng cần có sự hợp tác từ phía nhân viên.

 

Theo PCWorld

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích