Nintendo có thể chậm bán máy game mới

Thứ năm, 03/11/2011, 03:57
Có thể phải đến cuối năm sau Nintendo Wii U mới chính thức có mặt trên thị trường, hơn một năm sau khi giới thiệu chính thức.

Nintendo đã giới thiệu máy console thế hệ mới Wii U vào tháng 6 năm nay. Ảnh: Engadget.

 

Tại hội chợ game E3 diễn ra vào tháng 6 vừa rồi, hãng trò chơi của Nhật đã có màn giới thiệu mẫu console thế hế tiếp theo của hãng mang tên Wii U. Thực tế sản phẩm của Nintendo đã hoàn thiện với đầy đủ các tính năng và cho phép người dùng sử dụng bình thường.

 

Tuy nhiên theo thông tin do chính Nintendo tiết lộ, hãng cho biết phải đến triển lãm E3 năm sau 2012, phiên bản cuối cùng, bản thương mại của Wii U mới chính thức xuất hiện. Như vậy thời gian mà máy game có mặt trên thị trường sẽ phải là từ nửa cuối năm sau, hơn 1 năm sau khi ra mắt chính thức.

 

Theo dự đoán của nhiều trang game và công nghệ như Tom Guides, Ubergizmo hay Kotaku... Nintendo có thể sẽ chọn thời điểm cuối năm sau để phát hành máy game console thế hệ mới của mình ra thị trường, phù hợp với lúc thị trường sôi động thời điểm cuối năm.

 

Trong khi đó đích thân chủ tịch Satoru Iwata tuyên bố tại hội nghị tổng kết kinh doanh 2011 của Nintendo cho biết, hãng sẽ không bán Wii U trước khi kết thúc năm tài chính 2011 (tức tháng 3 năm 2012). Nintendo không muốn lặp lại tình cảnh kinh doanh kém giống như ở Nintendo 3DS. Model ra mắt ở E3 2010 và bán ra vào tháng 3 năm nay nhưng doanh số kém hơn nhiều so với mong đợi và đang khiến Nintendo rơi vào cảnh thua lỗ lần đầu tiên trong vòng 30 năm qua.

Theo Số Hóa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn