Apple có thể 'khai tử' Mac Pro

Thứ sáu, 04/11/2011, 08:07
Doanh số sụt giảm và lợi nhuận ít có thể khiến Apple không tiếp tục sản xuất dòng máy Mac Pro sau năm 2011.

 

Nguồn tin từ Appleinsider cho biết Apple đang xem xét ngừng sản xuất dòng máy Mac Pro sau năm 2011. Dù hãng được cho là đang phát triển một bản cập nhập cho Mac Pro nhưng nhiều khả năng sẽ không được áp dụng lên các sản phẩm bán ra thị trường. Một giám đốc điều hành bán hàng tại Apple thừa nhận với Appleinsider rằng doanh số bán hàng cho cả hai đối tượng là người tiêu dùng cá nhân và doanh nghiệp đều đang sụt giảm nghiêm trọng. Thêm nữa, Apple cũng từng cho rằng, phần cứng không mang lại nhiều lợi nhuận.

 

Mac Pro có thể ngừng sản xuất.

Mac Pro có thể ngừng sản xuất

 

Một lý do khác đang được Apple đàm phán nội bộ là sự khác biệt của cổng Thunderbolt, một công nghệ kết nối hiện nay đã phổ biến trên các máy Mac. Tiêu chuẩn kết nối 10 Gb/giây này đều cho phép các máy Mac thông thường đảm nhận một số nhiệm vụ của Mac Pro như kết nối thiết bị ngoại vi và bên trong với PCIe.

 

Mac Pro có cấu hình luôn rất cao và người dùng có thể đặt hàng vi xử lý tới 12 lõi, bộ nhớ Ram 64 GB cùng nhiều tùy chọn khác. Sản phẩm này thường hướng đến đối tượng doanh nghiệp làm máy chủ hoặc các cá nhân riêng lẻ sử dụng với các mục đích như dựng phim...

 

Tuy nhiên, Mac Pro chưa bao giờ là mảng kinh doanh thế mạnh của Apple. Thêm nữa, thời gian gần đây, hãng đang gặt hái nhiều thành công với MacBook Air hay iPhone, iPad nên việc cắt giảm các bộ phận lợi nhuận ít sẽ giúp hãng tiết kiệm được chi phí.

Theo Số Hóa

Các tin cũ hơn