iPhone X: Trò tạo bom ma mãnh của Apple

Thứ ba, 31/10/2017, 09:38
Hãng có nhiều trò ma mãnh để kích hoạt "cơn điên" iPhone X. Thành ngữ "đến sau phải lau nước mắt" hay "trâu chậm uống nước đục" không đúng với iPhone X, ít nhất đến lúc này.    

Ngày 3/11, Apple sẽ chính thức bán chiếc iPhone X toàn cầu. Giờ phút Tim Cook cười sảng khoái nhìn "cơn điên" của đám đông túc trực trước Apple Store cũng sắp đến.

Sau tất cả, iPhone X vẫn xuất hiện như một vedette, làm chủ ánh đèn sân khấu dù những "người đẹp" đến từ Google, Samsung, Sony hay HTC đã tung tẩy khoe sắc trước đó.

Thành ngữ "đến sau phải lau nước mắt" hay "trâu chậm uống nước đục" không đúng với iPhone X, ít nhất đến lúc này. Bán chậm, giá cao không phải vấn đề khiến Apple bận tâm.

Nhiều iFan vẫn chờ đợi để mua bom tấn này. Giá iPhone X cao, Apple đã đổ hết mọi lỗi lầm cho màn hình OLED đắt đỏ từ Samsung. iPhone X trễ hẹn, vẫn có "ca sỹ hát lót" mang tên iPhone 8 giúp Apple "câu giờ".

Apple vẫn là kẻ làm chủ cuộc chơi, vừa đóng vai "kẻ hút máu", vừa ban phát hạnh phúc. Ảnh: CBN News.

Tin đồn Apple gặp sự cố trong dây chuyền sản xuất, không đáp ứng được lượng iPhone đợt đầu xuất hiện trên các chuyên trang về tài chính lớn như Bloomberg hay từ kẻ lọc lõi Ming Chi-kuo, dường như chỉ để củng cố một thông điệp: "Tất cả các người (khách hàng) hãy nhanh tay đặt đi, vì đợt đầu iPhone X rất khan hiếm".

"Cơn điên" được kích hoạt theo cách như vậy.

Ngay lập tức, gã khổng lồ bán lẻ Best Buy của Mỹ tăng thêm 100 USD cho iPhone X do khan hiếm. Giá bán "sang tay" iPhone X lên đến hàng nghìn USD trên eBay.

Các trang công nghệ đồng loạt chia sẻ bài viết "cách đặt hàng iPhone X thành công". Ở một số thị trường, nhiều người đặt hàng trước iPhone X không có máy trong ngày 3/11 và bị dời cuối tháng. Trong khi đó, không ít iFan sau vài tuần dùng iPhone 8 và 8 Plus đã mang máy ra Apple Store chờ đổi trả, nâng cấp.

Nếu ai đó nói công thức "lộ ảnh" và "khan hàng" đã lỗi thời, thì vẫn còn một yếu tố khác làm nên độ nóng của iPhone X.

Gần đến ngày lên kệ, tin tức được chia sẻ nhiều nhất là câu chuyện của Brooke Amelia Peterson, một YouTuber "sống ảo" với chiếc iPhone X khiến người bố mất việc tại Apple.

Không có bằng chứng nào cho thấy đây là chiêu trò của Apple, và có lẽ hãng cũng không cần đến cách này. Nhưng cũng không thể phủ nhận câu chuyện đậm chất giải trí đã khiến từ khóa "iPhone X" khắc sâu vào tâm trí người dùng toàn thế giới.

Scandal này thu hút đám đông hơn hẳn những video "trên tay" hay "đánh giá nhanh" iPhone X của YouTuber nổi tiếng như Marques Brownlee, hay từ những trang công nghệ hàng đầu như Engadget, The Verge. Nó dễ hiểu, gây tranh cãi và có sức lan tỏa lớn.

Quan trọng hơn, nó giữ cho công chúng tiếp tục chìm đắm trong "cơn điên" iPhone X cho đến ngày 3/11.

Từ đầu năm đến nay, Apple bán được 170 triệu chiếc iPhone. Hãng sẽ lại có một báo cáo đẹp đẽ cho quý tài chính cuối cùng của 2017, sau nhiều tháng dài "làm giá" cho iPhone X.

Theo Zing

Các tin cũ hơn