Uber hợp tác NASA phát triển taxi bay

Thứ năm, 09/11/2017, 10:51
Uber tiếp tục nhắm tới bầu trời bằng cách hợp tác với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), theo CNN.

Taxi bay của Uber dự kiến sẽ cất cánh vào năm 2020

Ông Jeff Holden, giám đốc sản phẩm của Uber, trong một hội nghị công nghệ được tổ chức ở Lisbon (Bồ Đào Nha) mới đây cho biết công ty ông đã hợp tác với NASA để phát triển hệ thống quản lý không lưu cho chương trình taxi bay.

Được biết, hãng chia sẻ xe có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) cũng thỏa thuận làm việc với các công ty hàng không khác, nhưng đây là lần đầu tiên Uber phối hợp chính thức với một cơ quan liên bang của Mỹ. Cái bắt tay giữa Uber và NASA là một phần trong Hiệp định hành động không gian vũ trụ của NASA để đảm bảo an toàn cho hệ thống không người lái bay ở độ cao thấp.

“Đây chính là bước đi cần thiết để dự án uberAIR trở thành hiện thực. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho việc vận chuyển nhanh chóng và ít tốn kém hơn”, ông Holden nói.

Uber từng tiết lộ kế hoạch giới thiệu đội taxi bay uberAIR hồi tháng 4.2017. Tuy nhiên, theo ông Holden mạng lưới taxi bay nhiều khả năng sẽ không thể hoạt động sớm, ít nhất cho đến năm 2020 ở các thành phố thử nghiệm đã được thông báo trước đó như Los Angeles, Dallas và Dubai.

Với lưu lượng xe lưu thông khổng lồ và thường xuyên bị tắc đường, Los Angeles được đánh giá sẽ là nơi thử nghiệm thú vị cho các loại xe bay. Uber ước tính chuyến đi bằng taxi bay từ sân bay Los Angeles đến Staples Center sẽ giảm từ 1 giờ 20 phút xuống còn ít hơn 30 phút so với khi sử dụng ô tô thông thường. Mức giá cho dịch vụ taxi bay dự kiến sẽ tương đương với dịch vụ UberX của công ty.

Theo Thanh Niên

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích