iPhone X là smartphone dễ vỡ nhất của Apple

Thứ ba, 07/11/2017, 09:11
Cả 6 lần thử nghiệm thả rơi của Square Trade, những chiếc iPhone X đều bị hỏng nhiều chi tiết như màn hình, Face ID.    

Apple công bố kính trên iPhone X là loại “bền nhất từng có trên một chiếc smartphone”. Tuy nhiên, những thử nghiệm gần đây cho ra kết quả đối lập.

Sau 6 lần thử nghiệm thả rơi, công ty bảo hiểm thiết bị di động Square Trade lập tức phong cho iPhone X là “chiếc iPhone dễ vỡ, giá cao, chi phí sửa đắt nhất từ trước đến nay”. Đây đều là những danh hiệu không smartphone nào muốn nhận.

Cụ thể, trong bài thử nghiệm thả rơi để mặt trước tiếp xúc với nền nhà, chiếc iPhone X bị vỡ, màn hình cảm ứng không hoạt động, tính năng nhận diện khuôn mặt cũng tắt ngóm.

Kết quả các lần thử nghiệm sau (tất nhiên, với chiếc điện thoại khác) cũng cho kết quả không khả quan. Chẳng hạn, khi thử thả rơi cạnh bên, màn hình của máy lập tức hiển thị sai trong khi thả rơi mặt lưng khiến vỏ kính của máy vỡ nát, gần như không thể cầm nắm để sử dụng.

Trong một bài thử nghiệm khác có tên gọi Shot Test – mô phỏng việc rơi từ nóc ôtô, cả màn hình và mặt sau của máy đều có vết nứt, trong khi Face ID và thao tác vuốt lên để mở khóa đều không hoạt động được.

Tất nhiên, kết quả này nằm trong mong muốn của Square Trade bởi với một sản phẩm “mong manh” như iPhone X, người dùng sẽ có xu hướng mua bảo hiểm cho nó nhiều hơn. Chi phí bảo hiểm tại công ty này là 129 USD cho 2 năm và 159 USD cho 3 năm, rẻ hơn khá nhiều so với Apple Care+.

Theo Zing

Các tin cũ hơn