iPhone X ngừng nhận dạng khuôn mặt khi pin dưới 10%

Thứ năm, 09/11/2017, 11:10
Tính năng bảo mật Face ID có thể sẽ dừng hoạt động khi pin trên điện thoại mới của Apple xuống dưới mức 10%.


Theo Apple, khi mức pin trên iPhone X xuống thấp, máy sẽ vô hiệu hoá tính năng Face ID và yêu cầu người dùng nhập mật khẩu để mở khoá thiết bị. Việc thanh toán với Apple Pay lúc này cũng phải thực hiện xác thực thủ công.

Để nâng cao tính an toàn, Face ID có một số cơ chế hoạt động tương tự cảm biến vân tay Touch ID. Sau khi người dùng mở hoặc khởi động lại máy, bạn sẽ bắt buộc phải nhập mật khẩu. Ngoài ra, nếu trong 48 giờ mà bạn không động đến iPhone X thì sau đó phải dùng mật mã để mở chứ không đùng được Face ID.

Nói về Face ID, Apple cho biết công nghệ này vẫn hoạt động ngay cả khi người dùng đeo kính râm, tuy nhiên hiệu suất nhận dạng sẽ suy giảm. Hơn nữa, điều kiện môi trường quá sáng hoặc quá tối đều ảnh hưởng tới tốc độ mở khoá thiết bị.

Face ID là công nghệ bảo mật bằng khuôn mặt 3D được Apple phát triển cho iPhone X nhằm thay thế máy quét vân tay. Tính năng có tốc độ xử lý nhanh, điều kiện sử dụng tương đối đa dạng. Tuy nhiên Face ID có thể bị "đánh lừa" bởi những cặp song sinh hay người thân.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn