Google ra ứng dụng như AirDrop cho Android

Thứ sáu, 10/11/2017, 15:43
Files Go hỗ trợ khả năng truyền dữ liệu nhanh giữa các thiết bị Android vừa được Google tung ra bản thử nghiệm.

Sau khi hé lộ cách đây ít ngày, Google vừa cho phép người dùng tải về dùng thử ứng dụng Files Go hỗ trợ truyền tập tin nhanh giữa các thiết bị chạy Android. Ứng dụng có giao diện khá đơn giản, bao gồm 2 phần chính là Bộ nhớ và Tệp.


Ở giao diện bộ nhớ, ứng dụng được tích hợp sẵn các tính năng cho phép giải phóng bộ nhớ đệm, tìm và xóa các tập tin trùng lặp, nhận diện tập tin dung lượng lớn và hiển thị thông báo các ứng dụng không sử dụng. Giao diện này cũng cho phép duyệt xem tập tin theo thư mục với các tác vụ phổ biến như ES File Explore hay FinderA trước đây. Trong khi đó, ở giao diện Tệp là danh sách các tập tin đã nhận hoặc hình ảnh, video và tập tin có trong máy. Bên dưới là tính năng cho phép gửi và nhận nhanh tập tin.

Để truyền tập tin từ máy nguồn đến máy đích, trước hết phải bật Bluetooth ở cả hai máy và kết nối chúng với nhau.

Khi máy nguồn gửi tập tin, Files Go sẽ tự kích hoạt tính năng Wi-Fi hostspot và máy đích tự động kết nối với cột Wi-Fi này.

Tập tin được truyền qua Wi-Fi với tốc độ cao. Thử nghiệm cho thấy một file 15 MB chỉ truyền trong chưa tới 5 giây. Giao diện tập tin nhận khá trực quan, dễ thao tác. Tuy nhiên, thời gian để thiết lập trước đó vẫn còn khá lâu, chưa đồng bộ nhanh như AirDrop.

Hiện tại, Files Go đang ở giai đoạn thử nghiệm (beta) nên tính năng vẫn chưa được hoàn thiện và còn một số lỗi nhất định. Theo GSMArena, người dùng phổ thông có thể sử dụng chính thức phần mềm này từ tháng 12 tới.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích