Bitcoin giảm 2.000 USD trong 4 ngày

Thứ hai, 13/11/2017, 08:28
Chỉ trong 4 ngày giá trị Bitcoin, ông vua tiền ảo giảm còn 5.900 USD sau đợt đạt đỉnh 7.900 USD. Cùng lúc đó là sự xuất hiện của ngôi sao mới Bitcoin Cash, tăng hơn 3 lần giá trị.    

Giá Bitcoin đã giảm hơn 8% trong ngày 12/11, nối tiếp sự sụt giảm liên tục xuống dưới mức 5.900 USD sau khi đạt mức giá cao nhất 7.900 USD.

Theo chỉ số giá trên trang Coinmarketcap, thị trường Bitcoin đã có lúc giảm xuống mức 5.900 USD, đây là mức thấp nhất kể từ ngày 1/11.

Hôm 12/11, Bitcoin Cash – tiền mã hoá được chia tách từ Bitcoin hồi đầu tháng 8 - đã có cú tăng vọt và đạt mức giá cao nhất từ trước đến nay là 2.400 USD với vốn hóa thị trường có lúc hơn 41 tỷ USD, vượt mặt Ethereum trở thành đồng tiền kỹ thuật số mạnh thứ hai thế giới.

Khoảnh khắc Bitcoin Cash vượt mặt Ethereum lên vị trí số 2 trong bảng các đồng tiền ảo có vốn cao nhất.

"Trận chiến" giữa Bitcoin và Bitcoin Cash diễn ra sôi động vào tầm trưa ngày 12/11. Theo số liệu từ Coinmarketcap đỉnh điểm có lúc Bitcoin Cash đạt ngưỡng 2.400 USD và đầy Bitcoin xuống mức 5.900 USD. Tuy nhiên cuối ngày Bitcoin đã dần lấy lại ưu thế với 6.300 USD và 1.600 USD cho Bitcoin Cash.

Trên Facebook, nhiều người đã rao mua Bitcoin trực tiếp từ những người chơi khác để cắt giảm phí thanh toán. Mục đích là để "ôm" thêm Bitcoin chờ đợi tăng giá.

Ngoài ra, Bitcoin còn gặp bất lợi từ những tin đồn về việc đồng tiền này sẽ biến mất. Các nhà đầu tư tiền ảo chuyên nghiệp đều đủ tỉnh táo để nhận ra đây là tin đồn từ giới đầu cơ.

"Tình trạng này sẽ chỉ kéo dài vài ngày. Vì tổng vốn hóa của Bitcoin và Bitcoin Cash dao động mức 130 tỷ USD. Tuy nhiên có lúc tổng vốn này lên đến 140 tỷ USD mục đính để bơm giá Bitcoin Cash và dìm Bitcoin. Đây chỉ là chiêu trò của 'cá mập' nhằm dìm giá đầu cơ", anh Thắng (quận 5, TP.HCM), tay buôn tiền ảo chia sẻ.

Thông tin hủy bỏ chia tách và cải thiện tốc độ thanh toán đã khiến nhà đầu tư chuyển hướng sang Bitcoin Cash như một giải pháp thay thế tối ưu. Ảnh: Newsbtc.

“Nhiều người chờ đợi hard fork diễn ra để cải thiện tốc độ xử lý và phí giao dịch Bitcoin, tuy nhiên vì thiếu đồng thuận từ cộng đồng nên sự kiện này đã bị hoãn lại vô thời hạn. Vì thế, niềm tin của các nhà đầu tư vào khả năng cải thiện tốc độ xử lý giao dịch Bitcoin đã bị vơi đi đáng kể. Trong khi đó, Bitcoin Cash có kích thước block lớn hơn, tốc độ xử lý nhanh hơn Bitcoin rất nhiều nên điều tất yếu xảy ra là các nhà đầu tư sẽ chuyển vốn sang Bitcoin Cash", Joshua Raymond, giám đốc mảng Thị trường ngoại hối và Hợp đồng chênh lệch tại công ty môi giới XTB nhận định trên blog.

Trong lúc Bitcoin và Bitcoin Cash liên tục tranh giành nhau nguồn vốn hóa thị trường thì đồng Ethereum vẫn dao động ở mức ổn định 29-30 tỷ USD.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích