Google thay đổi cách xếp hạng tìm kiếm cho trang web trên di động

Thứ tư, 20/12/2017, 10:48
Với xu hướng duyệt web trên di động ngày càng mở rộng, Google sẽ thay đổi phương thức xếp hạng đối với các trang web khi người dùng thực hiện thao tác tìm kiếm trên di động.

Các trang web phải thay đổi nếu muốn được ưu tiên tìm kiếm trên di động

TheoPhoneArena, Google đang thực hiện một chiến lược như những gì công ty tuyên bố trước đó: ưu tiên các trang web có thiết kế thân thiện với thiết bị di động.

Hiện tại xếp hạng của Google dựa trên cách bố trí của trang web, mà cụ thể dựa vào nội dung có sẵn trên phiên bản di động của một trang web trước khi quyết định trang nào ưu tiên được xuất hiện ở top trên Google Search. Giờ đây, nhóm Search của công ty sẽ kiểm tra các trang web liệu nó được thiết kế để tối ưu hiển thị trên di động hay không, từ đó việc tìm kiếm của người dùng di động sẽ cho ra các trang web có giao diện không làm phiền họ khi truy cập trên di động.

Để đảm bảo rằng một trang web đã sẵn sàng cho việc lập chỉ mục ưu tiên di động, Google khuyến cáo rằng nó phải có nội dung chất lượng cao như phiên bản trên PC; các dữ liệu có cấu trúc và siêu dữ liệu phải nằm trên cả hai phiên bản của trang web; và không cần thay đổi trong việc nhập URL trang web.

Google sẽ áp dụng những thay đổi mới một cách từ từ để các trang web có thời gian thực hiện các thay đổi cần thiết. Sau khi hoàn thành tất cả mọi thứ cần thiết, người dùng tìm kiếm di động sẽ chỉ nhận được các trang web tối ưu nhất cho thiết bị của họ.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn