Không thể sử dụng Face ID trên iPhone X để mua ứng dụng gia đình

Thứ hai, 25/12/2017, 11:54
Giờ đây, việc phê duyệt mua ứng dụng gia đình trên iPhone X sẽ yêu cầu chủ nhân của nó nhập mật khẩu hoàn chỉnh của Apple ID.

Face ID hoàn toàn có thể bị đánh lừa bởi các thành viên trong gia đình chủ nhân của nó

Theo PhoneArena, trước đây khi con của bạn tiếp cận với một danh sách ứng dụng mà chúng muốn trên App Store, tính năng Ask to Buy hoặc Family Sharing sẽ gửi đến bạn yêu cầu từ con của mình để cho phép cài đặt ứng dụng iOS trên thiết bị mà chúng sử dụng hay không.

Với tư cách là người tổ chức của gia đình, bạn phải chấp thuận từng yêu cầu để tránh những trường hợp con bạn tải ứng dụng bạo lực hoặc không phù hợp độ tuổi. Điều này có thể được xác thực thông qua Touch ID. Vấn đề là, trên iPhone X bạn sẽ không thấy Touch ID bởi nó được thay thế bằng Face ID, quan trọng hơn bạn sẽ không thể sử dụng Face ID để chấp thuận yêu cầu mà phải nhập mật khẩu Apple ID của mình.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Apple làm điều này? Có thể tất cả xuất phát từ Face ID, mà cụ thể là nó được chứng mình hoàn toàn có thể bị đánh lừa bởi các thành viên trong gia đình chủ sở hữu iPhone X. Apple về cơ bản không muốn một người con giống với cha/mẹ của mình chiếm được sự chấp thuận của Face ID để thực hiện mua sắm mà không được ý kiến từ cha/mẹ chúng. Đó là lý do khiến một số người không thể sử dụng Face ID cho các tính năng “Ask to Buy” hoặc “Family Sharing” trên App Store.

Dĩ nhiên đó chỉ là những suy luận khi mà bản thân Apple vẫn chưa chính thức đưa ra lời giải thích của mình về vấn đề được nêu.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích