iPhone 2018 chưa ra, Apple đã âm thầm chuẩn bị cho iPhone 2019

Thứ hai, 25/12/2017, 14:51
Dù iPhone 2018 vẫn chưa ra mắt nhưng Apple đã âm thầm triển khai công tác chuẩn bị cho sự ra đời của iPhone 2019, theo một nguồn tin rò rỉ uy tín mới.


Chuyên gia phân tích lừng danh Ming-Chi Kuo thuộc hãng chứng khoán KGI cho biết, Apple đang tích cực tìm kiếm các nguồn cung cấp linh kiện, thành phần nhỏ hơn để cho phép hãng trang bị viên pin lớn hơn cho các mẫu iPhone 2019.

Về cơ bản, viên pin lớn hơn sẽ mang tới lượng điện năng lớn hơn, giúp người dùng iPhone lâu phải sạc lại máy hơn so với trước.

"Từ năm 2019, chúng tôi dự đoán iPhone có thể triển khai các chức năng liên quan đến tăng cường thực tại ảo (AR) và cảm biến 3D nâng cấp. Chúng sẽ ngốn nhiều điện năng hơn và làm tăng nhu cầu về viên pin dung lượng lớn hơn. Chúng tôi tin rằng, các công nghệ then chốt của Apple, bao gồm cả các quý trình sản xuất chất bán dẫn, đóng gói hệ thống (SIP hay nhiều mạch tích hợp trong một module) và bảng mạch in giống chất nền PCB (SLP), sẽ tạo ra không gian cần thiết cho viên pin lớn hơn", ông Kuo viết trong một báo cáo phân tích mới gửi các khách hàng.

Thông tin trên được công bố đúng vào lúc Apple đang trở thành tâm điểm tranh cãi sau khi thú nhận đã cố tình làm giảm tốc độ của một số mẫu iPhone đời cũ, có tuổi thọ pin lithium ion không còn cao. Các viên pin lớn hơn, về mặt lý thuyết, có thể giúp cải thiện tình trạng này.

Ông Kuo nhận định, 3 mẫu iPhone mới dự kiến ra mắt vào năm 2018 cũng sẽ dùng viên pin lớn hơn các thiết bị tiền nhiệm. Để nhét vừa viên pin "khủng hơn" vào phần khung máy thon gọn, mỏng nhẹ của iPhone thế hệ tiếp theo, Táo khuyết được đồn sẽ thiết kế viên pin có hình dạng chữ L mới.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn