Microsoft thử nghiệm tính năng Timeline cho Windows 10

Thứ năm, 21/12/2017, 10:24
Microsoft đã phát hành tính năng Timeline đến các thành viên Insider Preview qua chương trình Fast Ring, để họ có thể thử nghiệm trước khi nó được phổ biến rộng rãi cho mọi người.


Tính năng mới sẽ giúp bạn tiếp tục công việc trên máy tính Windows 10 với thiết bị khác

Theo Engadget, khi truy cập vào Task View, bạn có thể tiếp tục những gì mình đang làm trên thiết bị khác, cho dù đó là một trang web đến từ máy tính Windows 10 (tất nhiên phải sử dụng trình duyệt Edge) hoặc tiếp tục công việc trong tài liệu Word mà bạn đang thực hiện trên thiết bị Android hoặc iOS của mình.

Bên cạnh đó, trợ lý ảo Cortana cũng sẽ đề xuất công việc để tiếp tục, vì vậy bạn không cần phải sử dụng ngón tay vẫn có thể quay trở lại với nhiệm vụ trước đó.

Tất nhiên đó không phải là sự bổ sung duy nhất. Bản Preview cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào Sets hoặc nhóm ứng dụng được nhóm trong các tab để giúp bạn tập trung vào một tác vụ nhất định (như chỉnh sửa báo cáo chứa văn bản, slide hoặc ghi chú). Tính năng Notebook của Cortana cũng được cải tiến với lựa chọn Organizer giúp truy cập nhanh vào danh sách và nhắc nhở, cho phép thiết lập một cách đơn giản hơn.

Các cải tiến khác bao gồm tùy chỉnh phần My People tốt hơn, hỗ trợ cử chỉ trackpad nâng cao như pinch-to-zoom. Ngôn ngữ thiết kế Fluent mới của Microsoft cũng được đưa đến hệ điều hành, bao gồm cả cái nhìn mới cho phần thiết lập chung của Windows.

Mọi thứ hiện mới chỉ đến với người dùng tham gia chương trình Insider Preview với thiết lập Fast Ring, vì vậy nếu đang sử dụng máy tính chính, bạn không nên làm điều đó vì tính ổn định hệ thống không cao.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn