FaceID sẽ làm sôi động thị trường tablet

Thứ ba, 26/12/2017, 13:41
Những mẫu iPad tích hợp nhận diện khuôn mặt 3D có thể sẽ khiến doanh thu mảng tablet của Apple khởi sắc trong năm tới.

Các đối của của Apple được cho là sẽ sớm sao chép tính năng nhận diện khuôn mặt như trên iPhone X. Không giống các công nghệ nhận diện thông thường, FaceID sử dụng hệ thống 3D và camera TrueDepth để phân biệt được mặt thật và giả mạo.

Theo BGR, ngành sản xuất VCSEL sẽ có một năm 2018 đầy bận rộn. VCSEL (laser phát xạ bề mặt khoang dọc) là một thành phần quan trọng trong camera TrueDepth, giúp các tính năng nhận diện mặt Face ID hay biểu tượng mô phỏng sắc thái khuôn mặt Animoji khả dụng.

Các nhà cung ứng VCSEL ở Đài Loan như VPEC, AWSC hay Global Communication Semiconductors đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khi ngày càng nhiều hãng sản xuất điện thoại tìm kiếm các giải pháp đưa cảm biến 3D vào smartphone của họ.

Trong khi đó, Finisar là công ty Mỹ được Apple chọn đặt hàng VCSEL cho iPhone X và sắp tới là các thiết bị iOS khác như iPad.

Hình dung về iPad Pro 2018 với camera TrueDepth.

2017 tiếp tục là một năm nhàm chán khi thị trường máy tính bảng ngày càng thu hẹp. Apple đã khiến mảng sản phẩm này bùng nổ từ năm 2010 khi tung ra chiếc iPad đời đầu. Tuy nhiên, khi smartphone có màn hình lớn hơn, được trang bị nhiều tính năng hơn để trở thành một chiếc máy tính bỏ túi, nhu cầu mua tablet giảm dần. Chưa kể, chu kỳ nâng cấp tablet dài hơn rất nhiều so với chu kỳ trung bình hai năm đổi điện thoại một lần của người dùng.

Apple vẫn tung ra các thế hệ iPad mới hàng năm nhưng cũng không đạt được doanh số như kỳ vọng. Sự có mặt của camera TrueDepth đang được chờ đợi sẽ khiến thị trường này sôi động trở lại.

Theo VNE

Các tin cũ hơn