Camera đơn - trang bị khiến người mua iPhone XR đắn đo

Thứ ba, 23/10/2018, 17:03
Giá rẻ hơn đáng kể iPhone XS, pin lâu hơn, nhưng người dùng tỏ ra lo ngại về tính năng chụp ảnh của iPhone XR do chỉ có một camera. 

Trong bộ ba sản phẩm mới ra mắt từ Apple, iPhone XR là lựa chọn có giá thành rẻ nhất và cũng được dự đoán sẽ là sản phẩm "đinh" của hãng trong năm nay. Mức giá rẻ hơn thường được nhắc đến là bởi tấm nền màn hình máy sử dụng chỉ là LCD thay vì OLED cao cấp. Nhưng với số tiền ít hơn gần 300 USD, người dùng quyết định mua iPhone XR sẽ còn phải chấp nhận hệ thống camera đơn ít tính năng hơn đáng kể.

iPhone XS và XS Max đều có camera kép trong khi iPhone XR chỉ là camera đơn. Ống kính duy nhất này có thông số tương tự hai model còn lại với tiêu cự 26 mm, f/1.8, cảm biến 12 megapixel và chống rung quang học. Máy vẫn có thể quay video chuẩn 4K tốc độ 60 hình/giây và chế độ HDR tự động. Camera trước của ba máy giống nhau, cùng độ phân giải 7 megapixel, f/2.2.

Hai model cap cấp hơn có thêm một camera phụ với độ phân giải 12 megapixel f/2.4 ở mặt sau. Nó cũng được sử dụng cho chế độ zoom quang 2x. Đây cũng là thành phần quan trọng của chế độ chụp chân dung, nơi ống kính tele thứ hai này thể hiện ưu thế với khả năng tính toán độ sâu trường ảnh và góc chụp hẹp hơn.

Camera đơn sẽ khiến nhiều người dùng cân nhắc khi lựa chọn iPhone XR.

Apple quảng cáo iPhone XR vẫn có thể chụp chân dung với chỉ một camera. Theo Cnet, người dùng có quyền hy vọng trải nghiệm trên máy sẽ tương tự trên Google Pixel. Nhưng trên thực tế, trong chế độ chụp chân dung, máy bị thiếu khá nhiều hiệu ứng, như Stage Light và Stage Light Mono được khá nhiều người thường xuyên sử dụng.

Với camera góc rộng, ảnh chụp chân dung của iPhone XR sẽ không có được độ tự nhiên giống như bằng camera tele của iPhone XS hay XS Max. Ngay cả với các máy ảnh DSLR dùng ống kính cao cấp, rất khó để tạo được bức ảnh làm mờ phông nền nhiều ở tiêu cự 26mm. Đây là hạn chế lớn nhất khiến trải nghiệm chụp ảnh chân dung trên iPhone XR không thể bằng hai model còn lại.

Thiếu ống kính thứ hai cũng khiến việc zoom trên iPhone XR bị ảnh hưởng. Máy không còn zoom quang 2x và chỉ còn zoom kỹ thuật số, điều sẽ khiến chất lượng ảnh giảm sút đáng kể khi phóng to ảnh.

Dù vậy, so với iPhone 8 ra mắt năm ngoái, iPhone XR vẫn được coi là lựa chọn hấp dẫn hơn. Với mức giá cao hơn khoảng 100 USD nhưng máy có màn hình lớn hơn đáng kể, 6,1 inch, thiết kế tràn viền, hỗ trợ Face ID và là mẫu iPhone có pin lâu nhất trong lịch sử của Apple.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích