Cổ đông lớn thứ ba của Tesla sẵn sàng bơm thêm vốn

Thứ ba, 30/10/2018, 13:50
Baillie Gifford, cổ đông lớn thứ ba của hãng sản xuất xe điện Mỹ Tesla, cho hay họ sẵn sàng bơm thêm vốn vào công ty này.

Elon Musk

Theo CNBC, hãng quản lý đầu tư Baillie Gifford nắm giữ 7,72% cổ phần trong Tesla và cho biết họ ủng hộ tham vọng lâu dài của Elon Musk dành cho hãng xe điện. Gifford cho rằng ông Musk là doanh nhân có tầm nhìn và tham vọng, người đang làm việc để hướng đến những điều tốt đẹp cho xã hội.

“Nếu ông ấy cần thêm vốn, chúng tôi sẵn sàng ủng hộ ông ấy”, đối tác Nick Thomas của Baillie Gifford nói với tờ The Times of London hôm 29.10. Hãng Gifford xác nhận lời khẳng định của ông Thomas, song từ chối bình luận thêm.

Tesla vừa có quý đầu tiên trong hai năm qua có lời. Hãng công bố kết quả kinh doanh khả quan cho quý 3/2018 hồi tuần trước. Tesla có lợi nhuận ròng 311,5 triệu USD và 881 triệu USD tiền mặt. Hãng xe điện đã và đang chật vật với tình hình sản xuất và phải dùng đến gần 1 tỉ USD mỗi quý.

Hành vi của CEO Tesla Elon Musk cũng làm khó cổ phiếu hãng này. Ông Musk đang bị kiện vì phỉ báng một thợ lặn người Anh từng giúp giải cứu đội bóng Thái Lan hồi mùa hè năm nay.

Ông còn phải trả 20 triệu USD tiền phạt cho Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) và từ chức chủ tịch công ty vì dòng tweet đưa Tesla về làm doanh nghiệp tư nhân ở mức giá cổ phiếu 420 USD hồi tháng 8. Dòng tweet khiến nhiều nhà bán khống mất tiền vì cổ phiếu Tesla bay cao ngay sau đó. Trong vụ này, hãng Tesla cũng chịu phạt 20 triệu USD.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn