9 điều bạn chưa biết về iPad 3

Thứ năm, 23/02/2012, 12:10
Apple nổi tiếng về sự kín tiếng của mình trong các sản phẩm sắp ra mắt, và hàng trăm lời đồn đại xung quanh các sản phẩm tiếp theo của hãng này càng làm cho giới công nghệ thấp thỏm.
 
Một vài sự tiên đoán về sản phẩm trở thành hiện thực, một vài thứ rơi vào quên lãng. Điển hình là Apple đã làm cho giới hâm mộ bất ngờ khi sản phẩm điện thoại ra mắt vào năm 2010 là iPhone 4S chứ không phải iPhone 5 như nhiều người dự đoán. Vì vậy, các lời đồn đại về việc Apple sẽ ra mắt iPad 3 trong năm nay không thể đảm bảo bao nhiêu phần sẽ thành sự thật. Tuy nhiên, 9 điều liên quan đến iPad 3 dưới đây có thể bạn chưa biết:

 
Có thể chỉ là iPad 2S: Phỏng theo mô hình ra mắt sản phẩm gần đây của Apple, 3G – 3GS, 4G – 4GS thì rất có thể sản phẩm tiếp theo sau iPad 2 sẽ là iPad 2S. Như giới hâm mộ công nghệ đã thấy, iPhone 5 cho đến nay vẫn bặt vô âm tín dù sự ra mắt của nó hứa hẹn sẽ đem đến cho Apple khoản lợi nhuận kếch xù.
 
Bản iPad mới sẽ hỗ trợ mạng 4G/LTE: Các hãng công nghệ khác đã cập nhập cho hầu hết sản phẩm mới của mình phiên bản hỗ trợ mạng 4G/LTE, liệu Apple có mang đến cho các fan hâm mộ của mình cơ hội trải nghiệm công nghệ mới hay sẽ đứng ngoài trào lưu này.
 
Có thể có màn hình 7 hoặc 8 inch: Sản phẩm Kindle Fire của Amazon đang làm chủ phân khúc thị trường máy tính bảng màn hình cỡ trung. Nhiều người nghĩ rằng Apple cũng sẽ sản xuất những thiết bị với kích thước màn hình trung bình để thâu tóm toàn bộ thị trường máy tính bảng. Giả thuyết này có vẻ ít thuyết phục nhất, nhưng trước khi có công bố chính thức của Apple thì điều gì cũng có thể xảy ra.
 
Phiên bản iPad tiếp theo có giá rẻ hơn: Không thể phủ nhận iPad đang làm chủ thị trường máy tính bảng cao cấp, và có thể đối thủ tiếp theo mà Apple đang nhắm tới là dòng máy Kindle Fire giá rẻ. Như đã làm với dòng máy nghe nhạc iPod, iPad nano và iPad mini cũng có khả năng sẽ được Apple giới thiệu đến người hâm mộ trong thời gian tới.
 
Máy ảnh 8MB: Chất lượng máy ảnh của iPad 2 thực sự quá tệ và đây là điều rất cần được cải thiện. Có thể máy ảnh 8 “chấm” như của iPhone 4S sẽ được hãng Apple áp dụng cho phiên bản iPad mới nhất.
 
Màn hình hiển thị Retina: Đây là một trong những dự đoán có khả năng trở thành hiện thực nhất. Tất cả các doanh nghiệp và chuyên gia đều dự đoán màn hình hiển thị Retina sẽ có mặt trên thế hệ iPad mới, cộng thêm những bức ảnh đã rò rỉ trước đây cho thấy khả năng Apple nâng cấp Retina cho thiết bị mới của mình là rất cao.
 
Siri cho iPad: Tính năng này nếu được nâng cấp cần phải phụ thuộc vào hai yếu tố chính là sức mạnh của bộ vi xử lý và hạ tầng mạng lưới mạnh mẽ của Apple. Chắc chắn là bộ vi xử lý trên bản iPad mới có dư khả năng cho yêu cầu của Siri, tuy nhiên về hệ thống mạng lưới của Apple có thể vẫn cần nhiều sự cải thiện.
 
Chip xử lý đa nhân: Nếu đúng iPad sẽ được tích hợp máy ảnh chất lượng tốt hơn và tính năng Siri thì bộ vi xử lý cần phải được nâng cấp lên tầm mới, kèm theo đó là bộ nhớ ram nhiều hơn. Giới hâm mộ công nghệ và nhất là các fan của Apple đang mong muốn sẽ được thấy bộ vi xử lý dualcore hoặc quadcore xuất hiện trên phiên bản iPad mới.
 
Có thể bạn không quan tâm đến việc sẽ mua một chiếc iPad, thường được xem là một sản phẩm xa xỉ. Nhưng nếu phiên bản mới có mức giá rẻ hơn hoặc nhiều tính năng tốt hơn, liệu bạn có cưỡng lại sức hút từ thiết bị đang làm khuấy động cộng đồng đam mê công nghệ này. 
 

Anh Vũ (theo zdnet)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn