BMW ra mắt xe 520i mới tại Việt Nam

Thứ năm, 23/02/2012, 13:56
Hãng xe sang của Đức đã chính thức đóng góp thêm một phiên bản mới cho dòng 5-series tại thị trường Việt Nam, với điểm nhấn là động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Không nằm ngoài xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô, BMW tiếp nối các hãng xe danh tiếng khác cũng áp dụng những công nghệ hiện đại nhất nhằm tạo ra những cỗ máy kiệm nhiên liệu nhất có thể mà vẫn đảm bảo công suất cao. Một trong những động cơ đáng quan tâm nhất trong những thành tựu mà BMW đạt được chính là động cơ N20 dùng cho mẫu sedan cỡ trung 520i phiên bản 2012 mới được đưa về Việt Nam.

Với động cơ này, so sánh với thế hệ động cơ N52 trên xe 5-series phiên bản 2011, các kỹ sư BMW tự hào về một thế hệ động cơ dung tích nhỏ hơn, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn (6,7lít/100km so với 7,6lít/100km), khả năng tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn (8 giây so với 8,5 giây), mômen xoắn tốt hơn (270Nm so với 250Nm) và đạt được ở vòng tua máy thấp hơn (1.250 vòng/phút).

Xe BMW 520i phiên bản 2012 đạt được hiệu suất như vậy là nhờ một loạt thay đổi về động cơ. Nếu như ở các thế hệ trước như N52, hãng sử dụng động cơ 6 xylanh thẳng hàng thì nay thế hệ N20 sử dụng động cơ I4, giúp khoang động cơ được thu gọn, trọng lượng xe cũng vì thế giảm xuống. Đó là chưa kể việc bảo hành, bảo dưỡng sẽ đơn giản và ít tốn kém hơn.



   

Động cơ N20 mới của xe BMW 520i phiên bản 2012

Xe BMW 520i sử dụng động cơ I4 dung tích 2.0L, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp có ba chế độ lái khác nhau (sport/confort/ecopro), cho công suất công suất tối đa 184 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 270Nm tại 1.250 - 4.500 vòng/phút. Xe có vận tốc tối đa 226km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8 giây. Sở dĩ đạt được những con số này là do BMW trang bị cho động cơ N20 hệ thống Twin Power Turbo với hệ thống bơm tăng áp mới (với hai cửa nạp hoạt động cả ở vòng tua thấp), kết hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và van biến thiên thay đổi thời gian, độ mở của van nạp/xả…

Đặc biệt, BMW trang bị cho xe 520i một cảm biến điện tử tại bình nước làm mát động cơ, thiết bị này sẽ điều chỉnh khe mở của cửa gió vào giàn nước làm mát tùy theo nhiệt độ làm việc của động cơ, giúp tăng tính khí động học, giảm lực cản khi xe vận hành ở tốc độ cao. Tuy nhiên, ở Việt Nam, với hạn chế tốc độ ở con số 80km/h, tính năng này của xe giảm ý nghĩa.

Ngoài ra, một điểm thiết kế mới là nút khởi động Star/stop thế hệ mới với chức năng tự động đưa động cơ vào thái "ngủ" khi xe dừng 3 giây (có thể tắt chức năng này).

Về thiết kế nội, ngoại thất cùng các trang thiết bị trên xe, BMW 520i phiên bản 2012 không có thay đổi nhiều với các thế hệ trước, gồm: ghế da cao cấp, hàng ghế trước chỉnh điện, các trang bị an toàn điện tử, hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe, hệ thống đèn pha xenon thông minh kèm chức năng rửa tự động…

 

 

 

Chất lượng cách âm của xe 520i khá tốt. Khi động cơ hoạt động ở tốc độ vòng tua 800 vòng/phút, tiếng ồn trong khoang động cơ đo được là 75,7 dB, trên nắp máy là khoảng 60dB, và trong khoang lái là 41,7 dB.  
 

 

Hiện xe BMW 520i 2012 tại Việt Nam có giá bán 2,094 tỉ đồng, được bảo hành 2 năm không hạn chế số km (giá đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB và thuế GTGT).

Theo dantri.vn

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn