Google sắp "khai tử" ứng dụng YouTube Gaming

Thứ ba, 28/05/2019, 16:36
Google năm ngoái thông báo ứng dụng YouTube Gaming sẽ biến mất vào cuối tháng 3.2019. Tuy nhiên, hãng đã quyết định kéo dài cuộc sống của YouTube Gaming thêm hai tháng nữa.

YouTube Gaming không thể kéo người dùng ra khỏi ứng dụng chính YouTube

Theo The Verge, Google sẽ chính thức đóng cửa ứng dụng YouTube Gaming vào ngày 30.5 tới. Sau ngày này, tất cả khách truy cập YouTube Gaming sẽ được chuyển đến một kênh mới chứa đầy đủ các video trò chơi trên ứng dụng chính của
YouTube ở địa chỉ www.youtube.com/gaming. Tuy nhiên, các nội dung người dùng đã lưu hoặc xem trên YouTube Gaming sẽ không còn được giữ lại cũng như không thể chuyển các trò chơi giữa các nền tảng.
YouTube Gaming ra mắt vào năm 2015 được quảng cáo như là một cách nâng cao trải nghiệm phát trực tiếp trò chơi và loại bỏ những nội dung không liên quan ra khỏi tâm trí của người theo dõi. Bên cạnh đó ứng dụng này còn là một môi trường kiểm thử cho các tính năng như thành viên kênh (channel membership) và chế độ tối (dark mode) của YouTube.
Google cho biết hầu hết người dùng vẫn xem các video trò chơi trên ứng dụng chính của YouTube thay vì ứng dụng riêng YouTube Gaming. Thậm chí nhiều người dùng còn không hiểu mục đích thực sự và sự tồn tại của ứng dụng này. Đó là lý do đưa đến quyết định khai tử ứng dụng của Google.
YouTube cho biết việc sáp nhập hai nền tảng sẽ cho phép công ty có thể xây dựng một ngôi nhà mạnh mẽ hơn cho cộng đồng game thủ trên YouTube. Nói cách khác, YouTube đang đặt tất cả trứng vào một giỏ để cạnh tranh tốt hơn đối thủ Twitch.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn