Huawei được vào lại Hiệp hội SD

Thứ năm, 30/05/2019, 10:52
Chỉ vài ngày sau khi quyết định loại Huawei khỏi danh sách khoảng 1.000 thành viên, Hiệp hội SD phi lợi nhuận dường như đã đảo ngược điều này.

Huawei đã được đưa trở lại với hiệp hội chịu trách nhiệm các tiêu chuẩn thẻ nhớ

Theo PhoneArena, Huawei đã trở lại trong danh sách của Hiệp hội SD, có nghĩa smartphone và tablet của hãng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ thẻ nhớ tiêu chuẩn.

Dĩ nhiên, việc phục hồi này không có nghĩa là Hiệp hội SD không gỡ bỏ Huawei khỏi danh sách thành viên trong tương lai, đặc biệt khi nó sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận thương mại đạt được giữa Mỹ và Trung Quốc. Nhiều khả năng điều này được diễn ra trong khoảng thời gian Huawei được Mỹ trì hoãn lệnh cấm, tức khả năng hỗ trợ thẻ SD cho các thiết bị tương lai của Huawei vẫn là một dấu hỏi.

Mặt khác, một điều hành cấp cao của Huawei cũng nhấn mạnh rằng một công ty không nhất thiết phải là thành viên của một liên minh mới có thể sử dụng Bluetooth, Wi-Fi hoặc các công nghệ lưu trữ mở rộng. Hiệp hội SD chỉ chịu trách nhiệm với các tiêu chuẩn thẻ nhớ nhằm đơn giản hóa việc sử dụng và tối ưu hóa hiệu suất của thiết bị điện tử tiêu dùng hiện nay.
Một công ty như Huawei có thể chọn phát triển công nghệ phi tiêu chuẩn tương thích riêng của mình. Trên thực tế, Mate 20 và Mate 20 Pro đã hỗ trợ định dạng Nano Card độc quyền của công ty, có nghĩa nó có thể mở rộng ra tất cả các điện thoại của thương hiệu này trong tương lai. Dẫu vậy, giá bán thẻ microSD sẽ thấp hơn nhiều so với Nano Card.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích