iPhone 12 chưa ra mắt, mô hình iPhone 13 đã lộ diện

Thứ sáu, 05/06/2020, 14:21
Mô hình iPhone 13 mà Mac Otakara cung cấp không có phần notch phía trước, màn hình tràn viền.

Kênh YouTube Mac Otakara vừa đăng tải một đoạn video về mô hình của iPhone 13 mà Apple có thể sẽ ra mắt trong năm 2021. Mô hình này được tạo ra từ nguồn tin đang làm việc cho công ty Alibaba.

Video cho thấy ngoại hình tổng thể của iPhone 13 sẽ có nhiều khác biệt so với thế hệ iPhone 11. Model này không có phần khuyết đỉnh, nhiều khả năng Apple sẽ trang bị camera selfie ẩn dưới màn hình cho máy.

Theo mô hình này, chiếc iPhone 13 có màn hình 5,5 inch, phần viền được làm mỏng đáng kể. Bên cạnh đó, phần khung máy được làm phẳng, vuông vức giống như iPhone 4.

Ở mặt sau của mô hình có 5 chấm tại vị trí camera. Theo Mac Otakara, iPhone 13 có thể được trang bị 5 camera sau. Những thông tin rò rỉ trước đây cho rằng, iPhone mới sẽ có 4 camera sau và cảm biến quét 3D LiDAR.

iPhone 13 không có phần notch phía trước. Ảnh: Mac Otakara.

"Táo khuyết" cũng có thể dùng cổng USB-C thay cho Lightning truyền thống trên iPhone 2021.

Theo JP Morgan, Apple sẽ áp dụng chiến lược ra mắt sản phẩm mới từ năm 2021. Cụ thể, Apple sẽ có 2 màn ra mắt iPhone mỗi năm: một vào nửa đầu năm (có thể là mùa xuân), còn một vào nửa cuối (mùa thu).

Chiến lược này thực ra không mới và được nhiều hãng Android áp dụng, phổ biến nhất chính là đối thủ Samsung. Hãng thường ra mắt dòng Galaxy S vào đầu năm và dòng Note vào cuối năm. Huawei làm điều tương tự với dòng P và Mate.

Nếu chính thức được áp dụng, đây sẽ là lần đầu tiên Apple có 2 sự kiện ra mắt iPhone mỗi năm. Vào 2016, công ty này ra mắt mẫu iPhone SE vào tháng 4. Tuy nhiên, không có sự kiện nào được tổ chức. Hãng chỉ đơn thuần mở bán sản phẩm này.

Nếu chia thành 2 sự kiện, Apple có thể sẽ giới thiệu mẫu iPhone 13 vào đầu năm. Sau đó, phiên bản Pro sẽ trình làng vào cuối năm. Cũng có thể Apple sẽ tung phiên bản iPhone mới vào đầu năm, sau đó nâng cấp chúng bằng bản “S” dịp cuối năm, giống cách làm của OnePlus với dòng T.

Theo VNE

Các tin cũ hơn