Ericsson tổn thất từ các hợp đồng 5G “giá rẻ” tại Trung Quốc

Thứ ba, 09/06/2020, 10:14
Dự kiến, Ericsson sẽ phải trải qua quý thứ hai năm nay với khoảng 109 triệu USD cho các sản phẩm tồn kho tại Trung Quốc.

Ericsson đang phải chịu lãi âm để chạy đua với các đối thủ sừng sỏ tại thị trường Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Công ty Thụy Điển này đã giành được hợp đồng 5G từ ba nhà khai thác lớn ở Trung Quốc, nhưng họ cho biết dự kiến tỷ suất lợi nhuận gộp lại tại Trung Quốc sẽ nằm ở mức âm trong quý này do các chi phí ban đầu của các sản phẩm mới đã bị đội lên cao.

Theo Reuters, Ericsson đã đưa ra cảnh báo trong báo cáo quý đầu tiên rằng, các hợp đồng chiến lược ngày càng cao sẽ phần nào ảnh hưởng đến lợi nhuận trong quý thứ hai, chủ yếu là do tỷ suất lợi nhuận gộp âm ở Trung Quốc. Cổ phiếu của Ericsson đã tăng tới 7% trong năm nay nhưng giảm 2,2% vào cuối phiên hôm qua (8/6) sau cảnh báo này.

Trước đó, cả ba nhà khai thác viễn thông lớn nhất của Trung Quốc là China Mobile, China Telecom và China Unicom đã trao các hợp đồng 5G trị giá hàng tỷ USD trong năm nay cho các đối thủ của Ericsson, chủ yếu là cho Huawei và ZTE. Tuy cũng giành được các bản hợp đồng cung cấp cho các nhà viễn thông này, nhưng các hợp đồng của Ericsson chủ yếu nằm ở các gói thầu “không quan trọng” và chiếm ít lợi nhuận do mang nhiều tính chiến lược hơn.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn