Google Maps thêm tính năng bảo vệ người dùng khỏi Covid-19

Thứ ba, 09/06/2020, 11:36
Nhằm giữ an toàn cho mọi người trước đại dịch Covid-19, Google đã giới thiệu một loạt tính năng mới cho ứng dụng Google Maps để mọi người tránh xa đám đông khi sử dụng phương tiện công cộng.

Một số tính năng mới bị hạn chế tại các khu vực

Theo Neowin, đầu tiên, Google Maps sẽ hiển thị cho người dùng một số cảnh báo liên quan đến Covid-19. Khi tìm kiếm một chuyến đi quá cảnh công cộng, nếu có bất kỳ cảnh báo nào được đưa ra bởi các cơ quan địa phương, giờ đây Google Maps có thể hiển thị chúng. Tính năng này phụ thuộc vào các cơ quan cung cấp thông tin, hiện chỉ có tại Argentina, Úc, Bỉ, Brazil, Colombia, Pháp, Ấn Độ, Mexico, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thái Lan, Vương quốc Anh và Mỹ.

Ngoài ra còn có các cảnh báo mới về các trạm kiểm soát Covid-19, chẳng hạn như khi qua biên giới quốc gia sẽ gặp các hạn chế. Nếu người dùng điều hướng đến trung tâm xét nghiệm Covid-19 sẽ thấy một cảnh báo cho biết liệu họ có đủ điều kiện để xét nghiệm hay không để tránh các chuyến đi đến các địa điểm mà ở đó họ sẽ bị từ chối xét nghiệm. Tính năng thứ hai chỉ có ở Indonesia, Israel, Philippines, Hàn Quốc và Mỹ.

Bên cạnh đó còn có một vài tính năng cụ thể cho giao thông công cộng như dự đoán nơi tập trung đông đúc, tra cứu trạm chung chuyển xem mức độ đông đúc trong thời gian cụ thể của ngày hay xem dữ liệu thời gian thực… Các tính năng này phụ thuộc vào người dùng đã kích hoạt chức năng Lịch sử vị trí của Google - điều mà Google mặc định sẽ tắt.
Cuối cùng, Google Maps sẽ cung cấp thông tin một số chuyến đi có gặp trạm kiểm soát nhiệt độ hay không, và liệu nó có mở cửa cho tất cả mọi người hay không, các khu vực dành riêng cho phụ nữ… Tất cả tính năng này đều có sẵn trên Google Maps cho Android và iOS.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn