CEO Bkav công bố máy thở và Hệ thống trợ thở, dự báo Covid-19 trên thế giới còn phức tạp kéo dài

Thứ hai, 15/06/2020, 09:53
CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng công bố hai thiết bị y tế đầu tiên của hãng, là máy trợ thở và hệ thống trợ thở. Với dự đoán Covid-19 còn diễn biến phức tạp kéo dài, Bkav sẽ cùng với các chuyên gia y tế tổ chức sự kiện quốc tế chia sẻ "bí kíp" điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nặng.

Chia sẻ với Cộng đồng Bfan sáng sớm nay, CEO Nguyễn Tử Quảng đã công bố hai sản phẩm: máy thở sử dụng thiết kế của Medtronic và Hệ thống trợ thở HFNC với tên gọi BAC385. Ông cho biết, sau khi biết Bkav sẽ sản xuất máy thở, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương đã trực tiếp liên lạc với ông về việc sản xuất một Hệ thống trợ thở còn hiệu quả hơn máy thở cho điều trị Covid-19.

Ảnh chụp màn hình bài đăng của CEO Bkav sáng nay.

"Và kết quả, hôm nay ngoài máy thở sử dụng thiết kế của Medtronic, Bkav đã hoàn thành nguyên mẫu của Hệ thống trợ thở HFNC với tên gọi BAC385. Đây là sản phẩm có thiết kế riêng của Bkav và các bác sỹ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương", CEO Bkav chia sẻ và cho biết thêm "BAC385 không chỉ dùng cho điều trị COVID19, máy còn dùng cho điều trị các bệnh hô hấp cấp khác, vốn đang còn thiếu ở các cơ sở y tế trên cả nước".

Không chỉ sản xuất máy thở, Hệ thống trợ thở, Bkav còn sử dụng trí tuệ nhân tạo để theo dõi và dự đoán tình hình Covid-19 trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. CEO Nguyễn Tử Quảng cho hay Viện Công nghệ AI của Bkav sau một thời gian nghiên cứu đã đưa ra những kết quả giật mình: đại dịch Covid-19 sẽ còn tiếp tục kéo dài trong tối thiểu 9 tháng nữa; tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu sẽ thêm 10 triệu nữa lên 17 triệu và tâm dịch tập trung tại Mỹ và Brazil.

Sản phẩm Hệ thống trợ thở BAC-385 và máy thở sử dụng thiết kế của Medtronic do Bkav nghiên cứu, chế tạo.

Ông Quảng tin tưởng Việt Nam sẽ có đóng góp hữu ích cho thế giới trong cuộc chiến dai dẳng này. Ngoài sẵn sàng sản xuất máy thở phi lợi nhuận chống dịch, Bkav và các chuyên gia y tế Việt Nam sẽ tổ chức một sự kiện quốc tế để chia sẻ kinh nghiệm điều trị bệnh nhân COVID19 thể nặng. Tính đến thời điểm này, Việt Nam chưa có trường hợp nào tử vong vì Covid-19. Ca bệnh nặng nhất là phi công người Anh, BN91, sau một thời gian dài nguy kịch, chỉ còn duy nhất giải pháp thay phổi, thì đến nay đang trên đà hồi phục tốt, đã tỉnh táo và không phải thay phổi.

Đây đồng thời là một tín hiệu đáng mừng, khi một nhà sản xuất công nghệ Việt bước đầu tham gia vào thị trường thiết bị y tế có giá trị nhiều tỷ đô đang bỏ ngỏ cho nước ngoài. Vào hồi tháng Tư, trong cuộc họp giao ban, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhận định Covid-19 là cơ hội để các doanh nghiệp ICT có thể chuyển sang nghiên cứu và sản xuất các thiết bị phục vụ ngành y. Hiện tại, những đóng góp của ngành công nghệ trong nước mới chỉ giới hạn ở xây dựng, phát triển phần mềm, ứng dụng.

Theo VnReview

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích