Đức chuẩn bị ra mắt ứng dụng theo dõi và tìm kiếm người nhiễm virus Corona

Thứ hai, 15/06/2020, 11:31
Đây sẽ là công cụ quan trọng giúp quốc gia lớn nhất khối EU tránh khỏi làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Nhiều nước đã tung ra những ứng dụng tương tự, như Israel, Italia, Singapore. (Ảnh: The Verge)

Theo Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn, ứng dụng theo dõi các ca nhiễm virus Corona do quốc gia này tự nghiên cứu và phát triển đã sẵn sàng, có thể ra mắt trong tuần này.

Ứng dụng này được cho là sản phẩm kết hợp giữa tập đoàn viễn thông Deutsche Telekom và công ty phần mềm SAP, sử dụng radio tầm ngắn bluetooth để phát hiện và liên hệ với những người có nguy cơ nhiễm virus Corona và không dựa vào cơ sở dữ liệu tập trung.

Điều này sẽ không làm dấy lên các mối lo ngại về việc thông tin cá nhân có thể bị xâm phạm, và đây sẽ là công cụ quan trọng giúp quốc gia đông dân nhất khối EU tránh khỏi làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Sau nhiều lần trì hoãn để khắc phục các sai sót, đảm bảo kết nối bluetooth hoạt động ở khoảng cách chính xác, ứng dụng cài đặt trên smartphone này có thể sẽ được giới thiệu vào ngày 16/6, theo thông tin từ báo giới Đức. Tuy nhiên, ông Jens Spahn từ chối xác nhận thời điểm chính xác.

Tuần trước, Italia đã ra mắt một ứng dụng tương tự.

Ông Jens Spahn cũng kêu gọi những người muốn đi du lịch sau khi các biện pháp kiểm soát biên giới giữa các nước thuộc EU được nới lỏng kể từ 15/6 phải hết sức đề phòng và tự hỏi liệu chuyến đi của họ có thực sự cần thiết hay không.

Đức cũng đã bãi bỏ cảnh báo du lịch đối với cả Liên minh châu Âu và Anh, sẽ thay thế bằng những chỉ dẫn cụ thể cho từng quốc gia và khu vực.

“Chúng tôi cần sự cân bằng phù hợp”, ông Jens Spahn nói, đồng thời cho biết những vụ lây lan xảy ra gần đây ở Đức bắt nguồn từ việc tụ tập đông người và hoạt động của nhà thờ.

Nhờ công tác xét nghiệm trên quy mô lớn, hệ thống y tế vững vàng và mạnh mẽ, kèm theo các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt được triển khai từ giữa tháng Ba, Đức đã khống chế được số người tử vong do Covid-19 tương đối thấp so với các quốc gia khác, chỉ 8.787 người trong 186.000 ca lây nhiễm.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn