Một nửa dân Mỹ dùng sản phẩm của Apple

Thứ năm, 29/03/2012, 15:46
Tính trung bình, có khoảng 55 triệu hộ gia đình tại Mỹ sở hữu ít nhất một thiết bị của "Quả táo".

Mặc dù giá thành cao nhưng các sản phẩm của Apple vẫn rất phổ biến tại thị trường Mỹ. Theo khảo sát của CNBC, 50% gia đình ở Mỹ sở hữu ít nhất một sản phẩm của Apple. Con số này tương đương với khoảng 55 triệu gia đình.
Tính trung bình, mỗi gia đình sở hữu khoảng 1,6 sản phẩm của Apple. Một phần tư số người nói trên đều có kế hoạch mua tiếp ít nhất một thiết bị khác của hãng này trong năm tới. Trong khi đó, một phần mười số người chưa có sản phẩm của Apple có dự định mua chúng vào năm tới.


Những người mua đồ của Apple trong cuộc khảo sát thường là nam giới, trình độ đại học và trẻ tuổi. Có khoảng 63% trong số người ở độ tuổi từ 18 đến 34 sử dụng sản phẩm của Apple. Người dùng thiết bị Apple trong nhóm độ tuổi 35 đến 49 cũng chiếm số lượng tương tự. Trong khi đó, ở hai nhóm tuổi 50 đến 64 và trên 65 tuổi, số người dùng sản phẩm của "Quả táo" chiếm lần lượt là 50% và 26%.

Kết quả khảo sát trên cũng cho thấy rằng, các gia đình có trẻ em thường hay sở hữu sản phẩm Apple nhiều hơn. Con số này chiếm 61% trong khi các gia đình không có trẻ em và dùng đồ Apple chỉ có 48%. Trong số người sở hữu thiết bị của "Quả táo", nhóm có thu nhập dưới 30.000 USD một năm chỉ chiếm 28% trong khi những người dùng đồ Apple có thu nhập trên 75.000 USD một năm đạt 77%.

Theo Sohoa

 
 

Các tin cũ hơn