Tương lai của công nghệ là smartphone 3D

Thứ tư, 28/03/2012, 13:31
Dường như cho đến tận bây giờ, điện thoại 3D vẫn còn rất mới mẻ, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng họ nhìn thấy một tương lai rộng mở cho dòng điện thoại này.
 
Mặc dù điện thoại 3D vẫn chưa làm nên kì tích trên thị trường, nhưng những kĩ sư thiết kế của LG và Samsung vẫn tin rằng họ đang khai thác đúng hướng. Hãng điện thoại Hàn Quốc cho biết điện thoại 3D trong mơ của họ sẽ không chỉ dừng lại ở việc chơi goft 3D hay xem "Avatar" mà không cần tới kính 3D. Nick DiCarlo, phó chủ tịch của Samsung cho biết điện thoại 3D sẽ là lối thoát cho thị trường vào năm tới, khi mà cả thị trường đã tràn ngập những mẫu điện thoại 3G hay 4G.


Thử nghĩ đến một mẫu điện thoại có thể cùng lúc trình chiếu nhiều bộ phim 3D HD trên cùng một màn hình. Rất nhiều người cho rằng điều này là không tưởng. Nhưng với sự phát triển không ngừng của công nghệ di động, Nick Dicarlo tin tưởng rằng chắc chắn sẽ có một kỉ nguyên dành cho điện thoại 3D.

Hiện nay phần lớn người dùng không bao giờ xem trọn vẹn một đoạn video trên chiếc điện thoại của mình. Nhưng các nhà nghiên cứu cũng sẽ phát triển những ứng dụng mới khiến cho khách hàng của họ không thể rời chiếc điện thoại hay máy tính bảng của mình ra được.

Henry Nho, một trong những kĩ sư về nền tảng di động của LG nói rằng điện thoại 3D đang trở thành một trong những động lực và cũng là mục tiêu lớn nhất của những nghiên cứu tại trung tâm này. Ý tưởng của Henry đó là tạo ra một chiếc điện thoại 3D mà khi người dùng thu video hoặc chụp ảnh, nó sẽ tự động quay hoặc chụp ở cả 2 định dạng 2D hoặc 3D và sau đó người dùng có thể chọn xem một trong hai bản. Chia sẻ ảnh 3D cũng sẽ là một tính năng quan trọng khác. Rất nhiều TV của LG đã được xây dựng trên nền tảng 3D. Trong tương lai, bạn có thể chia sẻ ảnh từ điện thoại tới TV thông qua Wi-Fi chỉ với một cái chạm tay. Người dùng điện thoại 3D tuy không phải đeo kính, nhưng họ cũng phải sử dụng một loại kính áp tròng gọi là " lenticular lens" để sử dụng.

Với chiếc Optimus 3D Max được giới thiệu tại triển lãm CES tháng trước, LG đang từng bước tiến dần đến mục tiêu của mình. Chiếc điện thoại 3D đời đầu này của LG được thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn so với Thrill 4G năm ngoái, hỗ trợ chuyển đổi rất nhiều game sang dạng 3D. Điểm mới mẻ của Optimus 3D Max đó là ảnh được chụp bằng chiếc điện thoại này sẽ được tự động chỉnh nét khi được trình chiếu trên một màn hình lớn hơn. Tuy nhiên chiếc smartphone 3D này không hỗ trợ kết nối LTE, và LG mới chỉ có EU là thị trường thử nghiệm, khách hàng ở thị trường Mỹ sẽ còn phải đợi một thời gian nữa cho các bản Optimus 3D sau khi đã được nâng cấp hoàn thiện.

Tháng Tư tới là thời điểm Optimus 3D Max được dự kiến ra mắt, nó sẽ là thời điểm quyết định xem liệu đây có phải là giải pháp mới cho thị trường công nghệ cao hay không.

Theo Thongtincongnghe

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn