10 vấn đề của New iPad

Thứ tư, 28/03/2012, 06:43
Ngoài vấn đề nhiệt độ, người dùng iPad thế hệ mới của Apple còn “kêu trời” vì nhiều rắc rối mới như sạc pin, thiếu Siri... Với các khách hàng có nhu cầu mua iPad trong tương lai, hiểu biết về những vấn đề của thiết bị là điều vô cùng quan trọng.

Dưới đây là một số lỗi hoặc vấn đề của New iPad mà người dùng có thể gặp phải:

1. Vấn đề nhiệt độ

Nhiều báo cáo cho thấy nhiệt độ khi đang hoạt động của New iPad cao hơn iPad 2. Theo hướng dẫn sử dụng, Apple cho biết nhiệt độ tối đa của iPad mới là 95 độ F, tuy nhiên khách hàng nhận thấy máy nóng hơn hẳn.

2. Sạc pin chậm

Theo nhiều người dùng, để sạc đầy iPad mới cần quá nhiều thời gian. Thời gian sạc đầy lên tới 6 tiếng, quá lâu so với các máy tính bảng khác, như Asus Eee Pad Transformer Prime có thời gian sạc đầy pin ấn tượng trong 2 giờ 41 phút (dung lượng pin 6930mAH), iPad 2 (dung lượng pin 6930mAH) sạc đầy pin trong 4 giờ, 10 phút). Ngoài ra, người dùng còn phản ánh với cùng bộ sạc kèm theo, iPad mới gặp khó khăn khi sạc qua các lỗ cắm USB 2.0, nhưng nếu qua ổ cắm điện gia dụng thì bình thường.

3. Thiết kế không mới

Những người dùng kì vọng thứ gì mới và thú vị từ Apple mỗi năm có thể thất vọng với thiết kế của iPad mới. So với iPad 2, New iPad có cùng thiết kế cơ bản và không có cải tiến nào đáng chú ý. Tuy nhiên, phải nhắc lại rằng đây có được xem là vấn đề hay không còn phụ thuộc vào từng khách hàng và mong muốn của họ.

 
4. Giá đắt?

iPad mới có giá khởi điểm 499 USD cho bản kết nối Wi-Fi, bộ nhớ 16GB và khách hàng phải trả tới 829 USD nếu muốn sở hữu phiên bản kết nối 4G bộ nhớ 64GB. Thêm vào đó là hóa đơn kết nối 4G khách hàng phải trả mỗi tháng. New iPad đúng là “một tiền gà, ba tiền thóc”.

5. Kích thước màn hình

Apple vẫn giữ kích thước màn hình 9.7 inch trong cả ba đời iPad, trong khi các đối thủ khác đã cung cấp nhiều sản phẩm 10.1 inch. Dù có vẻ không chênh nhau là mấy, người dùng dễ nhận thấy sự khác biệt khi xem phim hay cuộn chuột trên các trang web. Nhiều người hi vọng Apple có thể mang tới màn hình Retina lớn hơn cho New iPad.

6. Vẫn không có cổng kết nối

Có lẽ một trong những “lỗi lầm” lớn nhất của New iPad là thiếu cổng kết nối: không có cổng USB, cổng HDMI. Thay vào đó, Apple buộc khách hàng phải mua adapter cắm vào kết nối Dock của thiết bị. Cuối cùng thì khi nào Apple mới xây cổng cho iPad của mình?

7. Các nhà phát triển chưa theo kịp

Áp dụng chính sách “tuyệt mật”, Apple không hé lộ một chút thông tin nào về kế hoạch cho các nhà phát triển ứng dụng. Điều này khiến họ luôn phải mất thời gian dài để đưa ra được các chương trình đáp ứng được chức năng mới của thiết bị. Tới thời điểm này, không có nhiều ứng dụng được tối ưu hóa cho màn hình Retina.

 
8. Vấn đề Wi-Fi

Theo nhiều người dùng iPad mới, thiết bị gặp rắc rối khi kết nối Wi-Fi. Trong vài trường hợp, họ thậm chí còn không thể duyệt web nổi thông qua Wi-Fi. Ngoài ra, trong khi iPhone và MacBook Pro nhận tín hiệu Wi-Fi rất tốt thì iPad không nhận hoặc tín hiệu rất yếu.

9. Không có Siri

Trước khi Apple công bố New iPad, gần như mọi người đều nghĩ thiết bị sẽ hỗ trợ Siri. Tuy nhiên, không may Apple không đi xa được tới mức đó và quyết định đưa vào tính năng ra lệnh bằng giọng nói thay vì Siri. Tính năng này không phải và khó thay thế được mong mỏi có Siri của mọi người.

10. iOS 5.1 không có cải tiến lớn

iOS 5.1 không mang tới sự đột phá trong thị trường di động. Với những người đang dùng iOS và hài lòng vì các tính năng của hệ điều hành, đây là tin tức tốt lành. Ngược lại, những người muốn thứ gì đó hơn hẳn iOS cũ sẽ phải thất vọng vì phần mềm.

Theo ictnews

 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích