Steve Jobs không thích tên "Siri"

Thứ năm, 29/03/2012, 11:31
Tuy không thích thú với cái tên “Siri”, cố Tổng giám đốc Apple – Steve Jobs vẫn giữ lại cái tên này cho trợ lí giọng nói ảo trên iPhone 4S.

>>Tại sao New iPad không có Siri? 
>>8x Hà Nội viết 'Siri Việt' cho iPhone và iPad 

Những thông tin này được Dag Kittlaus – đồng sáng lập Siri tiết lộ trong một bài phát biểu gần đây. Anh cũng giải thích về nguồn gốc ứng dụng và quá trình một ứng dụng của bên thứ ba được trở thành một phần của iOS như thế nào. Theo Kittlaus, “Siri” trong tiếng Na-uy có nghĩa là “người đàn bà đẹp dẫn bạn tới thành công”.


Trước đây, anh từng làm việc với một người phụ nữ có tên Siri tại Na-uy và muốn đặt tên này cho con gái mình. Ngoài ra, các công ty tiêu dùng cũng luôn tập trung vào những cái tên dễ đánh vần, dễ sử dụng, dễ nhớ.

Apple đã tiếp cận Kittlaus khá nhanh chóng sau khi Siri xuất hiện trên kho ứng dụng App Store. Đích thân Jobs mời anh tới nhà và hai bên có cuộc tranh luận nảy lửa về tương lai kéo dài 3 tiếng đồng hồ. Kittlaus nhấn mạnh: “Apple rất kiên nhẫn – họ không nóng vội làm điều gì cho tới khi cảm thấy mình đã đi sau thứ gì đó mới mẻ, và Jobs cảm thấy chúng tôi đã phá vỡ điều đó. Đó là lí do ông ấy bị cuốn hút bởi Siri.”

Có tin đồn cho rằng Apple đã mua Siri với giá 200 triệu USD. Tuy nhiên, Jobs nói ông không thích cái tên này, nhưng Kittlaus thuyết phục ông giữ lại. Jobs chưa bao giờ bị thuyết phục hoàn toàn, song cũng không có ý tưởng nào tốt hơn. Vì thế, trợ lí ảo rất được ưa chuộng trên iPhone 4S hiện nay vẫn giữ được tên Siri từ ban đầu.

Theo ictnews

 

Các tin cũ hơn