Facebook kiện ngược Yahoo

Thứ năm, 05/04/2012, 00:58
 Cuộc chiến giữa Facebook và Yahoo đang ngày càng nóng khi ngày hôm qua (3/4) mạng xã hội Facebook kiện lại “gã Internet nhiều tuổi” Yahoo vi phạm 10 bằng sáng chế.

Theo AllthingsD, Facebook tấn công lại Yahoo khi kiện hãng này đã vi phạm hàng loạt các bằng sáng chế phần mềm của nó. Động thái này được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Yahoo đệ đơn kiện chống lại mạng xã hội Facebook.


Ông Ted Ullyot, luật sư của Facebook cho biết: "Ngay từ đầu, chúng tôi đã tuyên bố chúng tôi sẽ bảo vệ chính mình một cách mạnh mẽ để chống lại vụ kiện của Yahoo, và hôm nay chúng tôi đệ trình câu trả lời của chúng tôi cũng như hồ sơ vụ kiện Yahoo vì đã vi phạm 10 bằng sáng chế của Facebook. Chúng tôi làm như vậy là để đáp lại quyết định thiển cận của Yahoo khi tấn công vào một trong những đối tác của mình".

10 bằng sáng chế Facebook tuyên bố Yahoo vi phạm bao gồm một loạt các công nghệ Web, trong đó có kỹ thuật chia sẻ liên kết, gắn thẻ, chia sẻ hình ảnh, và quảng cáo trực tuyến. Yahoo ngay lập tức phản hồi lại trước thông tin trên.

Yahoo đã viết: "Chúng tôi chỉ vừa mới nhận được câu trả lời và vụ kiện của Facebook, nhưng chúng tôi tin rằng đây chỉ là một nỗ lực nhằm đánh lạc hướng. Như những gì chúng tôi đã làm rõ ngay từ đầu, việc sử dụng trái phép công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của chúng tôi là không thể chấp nhận được và phải được giải quyết một cách phù hợp. Các công ty hàng đầu khác đã xin cấp giấy phép để sử dụng những công nghệ này, và Facebook cũng phải làm như vậy hoặc Facebook phải thay đổi cách thức hoạt động của mình. Chúng tôi đã đề nghị Facebook thảo luận với chúng tôi để giải quyết các vấn đề, nhưng lời đề nghị của chúng tôi đã bị từ chối. Kết quả là, chúng tôi phải tìm kiếm giải pháp thông qua tòa án".

Nhiều người coi quyết định của Yahoo chống lại Facebook là một sai lầm lớn. Công ty này được cho là sẽ sa thải một loạt nhân viên trong thời gian tới, trong khi đang có 14.000 nhân viên. Nhiều nguồn tin cho hay đợt sa thải nhân công này sẽ khiến hàng nghìn nhân viên của Yahoo bị mất việc, một dấu hiệu cho thấy tình trạng rất “tuyệt vọng” ở Yahoo.

Trong khi đó, Facebook lại đang chuẩn bị phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu với giá trị khoảng 100 tỷ USD. Nói cách khác, Yahoo đang ở vị trí quá chênh lệch so với Facebook.

Theo ictnews

 

Các tin cũ hơn