Thất thế, RIM “phục vụ” cả iPhone, Android

Thứ năm, 05/04/2012, 00:58
RIM tuyên bố sẽ ra phần mềm cho phép các doanh nghiệp quản lý thiết bị iOS và Android thông qua máy chủ dành cho điện thoại BlackBerry và tablet PlayBook.

Phần mềm trong tuyên bố của RIM chính là Mobile Fusion. Mobile Fusion ra mắt lần đầu tiên hồi tháng 11/2011, chứng tỏ RIM đã nhận thấy nhiều khách hàng tại các công ty lớn và các cơ quan chính phủ thích sử dụng thiết bị cá nhân hơn, thường là iPhone, iPad và một vài thiết bị Android.


RIM, hãng sản xuất vốn thống trị thị trường doanh nghiệp trong một thời gian dài, phải chứng kiến thị phần BlackBerry sụt giảm dần trong những năm gần đây. Không đủ sức để ngăn chặn đà sụt giảm, RIM đã tìm cách tạo ra một nguồn thu mới với Mobile Fusion. Mobile Fusion có giá đăng ký ban đầu là 99 USD/ người dùng và thu phí sử dụng 4 USD/người mỗi tháng, có giảm giá cho đơn đặt hàng số lượng lớn.

Thứ Ba vừa qua, trong một thông báo nhấn mạnh sự sụt giảm của RIM trên thị trường, hãng cho biết máy tính bảng PlayBook hiện có 15.000 ứng dụng – chỉ bằng một phần nhỏ so với số lượng ứng dụng dành cho iPad. Một trong những lời phàn nàn lớn nhất về sản phẩm của RIM chính là vấn đề khan hiếm ứng dụng và nội dung.

Cuộc khảo sát gần đây do các hãng nghiên cứu Appcelerator và IDC thực hiện cho thấy, dưới 16% các nhà phát triển hứng thú với việc viết ứng dụng cho RIM, so với 90% dành cho Apple và 80% dành cho Android.

BlackBerry được các tổ chức lớn yêu thích nhờ có nhiều tính năng bảo mật phù hợp với mạng doanh nghiệp, ví dụ như cho phép kiểm soát hoạt động truy cập của nhân viên bằng cách thiết lập mật khẩu, chặn truy cập các ứng dụng nhất định, xóa dữ liệu từ xa trên các thiết bị thất lạc hoặc bị đánh cắp v.v

Tuy nhiên, sức hấp dẫn của RIM đã giảm xuống rõ rệt. Khi ngày càng nhiều người sử dụng iPhone, iPad và Android, các công ty bắt đầu thuê các hãng quản trị mạng thứ ba để mở rộng các tính năng mạng doanh nghiệp của RIM cho tương thích với iOS và Android. Mobile Fusion chính là giải pháp của RIM nhằm đáp ứng nhu cầu đó.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích