Đồng sáng lập Google đeo kính thông minh đi dự tiệc

Thứ ba, 10/04/2012, 12:42
Ông Sergey Brin mang bản mẫu kính thông minh của Google ra ngoài và đeo trong một bữa tiệc từ thiện tối ở San Francisco.

Cùng ngày Google tiết lộ chiếc kính mắt sử dụng công nghệ tương tác thực tế, người đồng sáng lập Sergey Brin của công ty đã đeo chiếc kính này khi đến tham dự một bữa tiệc từ thiện. Hôm thứ Năm 5/4/2012, blogger công nghệ Robert Scoble đăng bức ảnh ông Brin cùng chiếc kính trên Twitter.


"Sergey không cho tôi đeo Google Glasses nhưng tôi có thể thấy nó đang nhấp nháy truyền thông tin cho anh ấy. Tôi cực muốn một cặp kính này", ông Scoble tweet. "Xem ra nó rất nhẹ và không có nhiều khác biệt so với một cặp kính thông thường".

Ông Scoble cũng tweet rằng, kính thông minh vẫn còn là mẫu thử nghiệm và phải mất "nhiều tháng, nếu không nói là nhiều năm nữa" nó mới sẵn sàng ra thị trường. Tuy nhiên, việc Sergey Brin đeo kính công khai cũng khiến nhiều người phỏng đoán rằng, thiết bị này sẽ sớm được xuất xưởng hơn so với so với dự báo trước đây.

Những thông tin đầu tiên về cặp kính dựa trên Android này xuất hiện hồi tháng 2/2012. Dự kiến kính sẽ có giá từ 250 - 600 USD, bao gồm kết nối dữ liệu 3G/4G cùng với các cảm biến chuyển động và GPS.

Điều thú vị là, mặc dù chiếc kính có vẻ hoạt động độc lập, nhưng Sergey Brin lại đeo một chiếc ba lô sau lưng trong suốt sự kiện nói trên. Điều này khiến một số người đoán rằng chiếc ba lô có thể chứa pin để tiếp cho chiếc kính còn đang trong giai đoạn thiết kế thử nghiệm.
 

Theo pcworld

Các tin cũ hơn