New York thay thế bốt điện thoại cũ bằng màn hình thông minh 32"

Thứ tư, 11/04/2012, 01:29
Tờ báo NYPost vừa cho biết rằng thành phố New York sẽ thay thế 250 bốt điện thoại công cộng cũ ở 5 khu vực bằng những "màn hình thông minh" kích thước 32" được kết nối Internet.

Hiện nay, New York có 12.800 trạm điện thoại rải rác khắp thành phố nhưng rất ít người sử dụng chúng, và những buồng điện thoại này sẽ hết hạn hợp đồng trong năm 2014. Với các màn hình cảm ứng mới, người dân có thể tra thông tin về các khu vực lân cận như tên nhà hàng, khu mua sắm, cập nhật tin tức về giao thông, thông tin các điểm tham quan cũng như những cảnh báo an toàn. Và để phục vụ cho nhiều đối tượng thì chúng sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau.


Phát ngôn viên của Sở công nghệ thông tin & truyền thông New York, ông Nicholas Sbordone, cho biết rằng 250 màn hình nói trên sẽ được thử nghiệm và ghi nhận lại phản hồi từ phía người dân. Nói về vấn đề vệ sinh an toàn khi 8 triệu người dân cùng sử dụng các màn hình cảm ứng, công ty City24x7, đơn vị độc quyền lắp đặt và bảo trì các thiết bị này cho hay chúng sẽ sạch sẽ hơn cả các máy ATM. CEO Tom Touchet của hãng tiết lộ sản phẩm của công ty ông sẽ có hệ thống tự làm sạch bằng khí, đồng thời chống vào nước, chống bụi.

Người dùng có thể dùng kết nối có dây của các màn hình để thực hiện cuộc gọi Skype, đăng nhập vào tài khoản email, đồng thời chúng cũng đóng vai trò là các trạm phát Wifi. Tuy nhiên, họ không thể "chiếm" lấy màn hình để làm các việc văn phòng hoặc dùng Internet vào mục đích xấu bởi khả năng tìm kiếm của thiết bị sẽ bị giới hạn và kiểm soát chặt chẽ.

"Màn hình sẽ không làm thành phố tốn kém gì, mà còn mang lại thu nhập thông qua quảng cáo", theo NYPost. Thiết bị cũng có thể được dùng để nhắc nhở người dân trả tiền thuế, quảng cáo các chương trình cho thuê xe đạp công cộng cũng như các sự kiện giải trí. Hiện tại, các trạm điện thoại tiêu tốn của New York khoảng tiền 18 triệu USD một tháng.

Thành phố này cũng đang có kế hoạch xây dựng các ki-ốt máy tính với màn hình cảm ứng 22" để thay thế cho những trạm điện thoại đặt dưới lòng đất, chẳng hạn như ở các ga tàu điện ngầm. Tương tự như phiên bản trên mặt đất, chúng cũng có camera để đàm thoại hình ảnh, ổ cắm điện để người dùng sạc điện thoại trong lúc đang duyệt web, email và sử dụng phần mềm.

Theo Tinhte

Các tin cũ hơn