Facebook Timeline: Công cụ để sáng tạo

Thứ tư, 11/04/2012, 01:29
Người dùng Facebook tận dụng giao diện Timeline để bộc lộ cá tính bản thân theo những cách vô cùng sáng tạo.

Giao diện Timeline cuối cùng cũng xuất hiện trên mọi tài khoản Facebook. Được xem là một trong những thay đổi thiết kế đập ngay vào mắt người dùng, Timeline khuyến khích người dùng biến Facebook trở thành cuốn sổ lưu bút ghi lại những chặng đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người.

Timeline hỗ trợ hiển thị tấm ảnh trên tường (wall) lớn hơn và tấm ảnh bìa (cover) cực đại bên cảnh ảnh cá nhân (profile) và nhấn mạnh các sự kiện lớn.

Phe ủng hộ Timeline luôn tìm mọi cách tận dụng lợi thế của các tính năng đó. Các nghệ sĩ được dịp thể hiện bản thân thông qua Timeline. Chắc chắn dù có ý kiến thế nào về giao diện mới, chúng ta cũng đều phải tán dương sức tưởng tượng và tính độc đáo của những người dùng trong bộ sưu tập các giao diện Timeline ấn tượng dưới đây.

 
Rudoflo Nobre làm việc trong lĩnh vực mạng xã hội và tiếp thị số, vì thế anh “háo hức được chơi đùa với các tấm ảnh cover ngay khi có thể”. Hình ảnh anh sử dụng giống như bộ phim Ý niệm (Inception): các tấm ảnh có mặt anh liên tiếp đỡ lên nhau. Anh đánh giá cao sự đơn giản của giao diện Facebook trước đây, nhưng cũng ưa thích Timeline. Với ảnh cover, anh có thể nói cho mọi người biết một chút về mình, mục đích sử dụng Facebook và cảm giác hiện tại.


Timeline của Emanuele Bartolomucci mang phong cách hệ điều hành OS X của Apple. Patrick Duffy làm mới lại tác phẩm “Tạo ra Adam” để làm ảnh cover. Anh kết hợp bức tranh nổi tiếng với tấm ảnh chụp cánh tay mình, đặt ngay vị trí của Adam.


Lawson Hembree dùng mã QR làm ảnh cover cho mình và thay đổi nội dung mỗi tuần.


Ảnh cover của Marty McGuire có chủ đề “Timeline trong Timeline”, là chuỗi hình ảnh của anh từ thời thơ ấu tới hiện tại. Theo anh, Timeline là cuốn sổ lưu bút điện tử và thuận tiện để duyệt lại các sự kiện quá khứ. Tuy nhiên, anh băn khoăn không biết mọi người có duyệt Timeline của mình không, hay chỉ giữ liên lạc thông qua tính năng cập nhật tin tức Newsfeed.


Andrew Grojean muốn những người phản đối Timeline cảm thấy dễ chịu hơn bằng ảnh cover i hệt trang cá nhân Facebook cũ.


Antonio Fadda say mê Timeline ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tấm ảnh cá nhân hình vuông khiến anh liên tưởng tới tấm ảnh hộ chiếu, và đó là lí do anh dùng chính ảnh chụp hộ chiếu làm cover.



Natalie Montanaro dùng ảnh cover là ảnh minh họa trang chủ Facebook. Cô thích tấm ảnh này vì “đại diện cho ý tưởng cơ bản của những người tạo ra Facebook, muốn thông tin được trao đổi trên từng dặm”. Tuy nhiên, cô không thực sự thích Timeline vì quá khó để xem lại cập nhật hàng ngày.


Jerome Vadon muốn trang Facebook của mình phản ánh thực tế những gì anh đang làm hơn là chỉ “tạo ra những bức ảnh đẹp”, phản ảnh sự cần thiết của thiết kế, không chỉ là hình dạng và tính năng mà còn là toàn bộ nền tảng của nhà thiết kế.


Tấm ảnh cover đầy tính nghệ thuật của Mustafa Al Shehri để chào đón khách ghé qua trang Facebook cá nhân của anh.


Alfredo Tomaselli làm việc tại công ty Web và muốn dùng ảnh cover để mô tả môi trường làm việc vừa nghiêm túc vừa “quậy” của mình một cách sáng tạo.

Theo ictnews




Các tin cũ hơn