Kiệt sức chỉ vì smartphone, tablet

Thứ bảy, 21/04/2012, 00:27
Có tới 98% người dân Mỹ làm việc vào ban đêm và những ngày cuối tuần, trả lời email sau khi ngày làm việc đã kết thúc. Tỷ lệ này dường như đang thúc giục nước Mỹ xem xét lại lịch trình làm việc truyền thống.

>>Tại sao Apple sản xuất iPad tại Trung Quốc?
>>Google, Facebook phải lọc thông tin vi phạm ở Việt Nam 

Theo nghiên cứu gần đây của Forbes Insights, chỉ 2% nhân viên nói rằng họ không bao giờ làm việc vào cuối tuần hoặc vào ban đêm.


98% người dân Mỹ làm việc cả vào ban đêm và những ngày cuối tuần.


Những nhân viên cần mẫn chăm chỉ làm việc và kết nối “mọi lúc mọi nơi” này không mấy khi rời khỏi công việc. Trong số 98% phải làm việc quá tải này, có gần một nửa – 44% - cho biết họ làm việc như vậy hầu như hàng ngày.

Chính sự tiện dụng của smartphone và máy tính bảng đã giúp mọi người làm hầu hết mọi thứ, từ đọc, nghiên cứu, và giao tiếp trong mọi hoàn cảnh môi trường, từ tại bàn ăn tối đến sân bóng đến phòng ngủ. Và bởi vì chúng ta có thể làm, nên càng ngày chúng ta càng làm nhiều hơn.

Những phát hiện này cho thấy nhân viên có thể và sẵn sàng hy sinh quan niệm giờ làm việc chuẩn. Không chỉ thế, các nghiên cứu còn chỉ ra ngày càng nhiều nhân viên muốn làm việc một cách linh động, có thể làm việc tại nhà ít nhất là vài ngày trong tuần, và đó nhanh chóng trở thành ưu tiên hàng đầu đối với những người tìm việc. Ranh giới giữa làm việc và làm việc từ xa cũng như hết giờ làm việc trở nên mờ dần.

Tuy nhiên, cả nhân viên lẫn các lãnh đạo doanh nghiệp cần nhận thức được những hạn chế, hậu quả tiềm ẩn của lối làm việc này. Bởi liên tục, liên tục làm việc, và sự có mặt khắp mọi nơi của smartphone cùng các thiết bị di động khác, có thể khiến con người bị căng thẳng, stress và mất cân bằng giữa công việc-cuộc sống, đặc biệt với những nhân viên di động.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn