Game thủ iOS chịu chi hơn Android, 84% doanh thu tại Mỹ là của Apple

Thứ tư, 09/05/2012, 01:06
Apple đang nắm giữ 84% toàn bộ doanh thu từ việc chơi game trên di động tại thị trường Mỹ, những số liệu báo cáo mới nhất từ Newzoo và Distimo cho biết.

>>Disney Touché, công nghệ cảm ứng có thể áp dụng trên cơ thể và nhiều bề mặt khác
>>Điện thoại di động ở... găng đeo tay 

Theo đó, tại Mỹ có 101 triệu người chơi game trên di động (69% trên smartphone và 21% trên máy tính bảng) và có đến 37 triệu người đã và đang bỏ tiền ra để mua game hoặc dùng In-App Purchase.

Chưa hết, khi tạo một cuộc thống kê trên 17.000 người dùng và doanh thu từ 200 game đứng đầu bảng Grossing (*) cho thấy, người Mỹ chịu bỏ tiền trên 
iOS nhiều hơn gấp 5 lần so với trên Android. Đây đều là những con số rất lớn, nhưng tại sao lại có nhiều người chịu bỏ tiền ra như vậy? Theo ông Peter Warman, CEO của Newzoo nói thì do Apple có một hệ thống "làm tiền" khá tốt, mỗi một tài khoản người dùng đều đi kèm với một thẻ ngân hàng, người dùng chỉ cần nhập mật khẩu một lần là có thể mua game hoặc In-App Purchase rất dễ dàng và nhanh chóng, chỉ bằng 2 cú nhấn trên màn hình là đã mua game xong và máy sẽ bắt đầu tải game về ngay lập tức. Việc mua game giờ đây diễn ra rất liền mạch và đơn giản, mặc dù vậy nhưng Apple vẫn cung cấp chức năng hỏi lại Password sau mỗi 15 phút để ngăn chặn các trường hợp trẻ em dùng điện thoại của bố mẹ để mua game hàng loạt.

*: Grossing game là những game tạo ra nhiều doanh thu nhất, doanh thu từ việc bán game và từ In-App Purchase.


[IMG]

Theo Tinhte

Các tin cũ hơn