8 concept thiết bị công nghệ “quái chiêu”

Thứ ba, 08/05/2012, 11:18
Rất có thể trong tương lai smartphone, laptop và thiết bị chơi game sẽ có hình dáng lạ mắt và độc đáo như các mô hình dưới đây.

>>Tài khoản PayPal tại Việt Nam bị kiểm soát đặc biệt 
>>Phát tán SMS rác, 3 doanh nghiệp bị thu hồi đầu số 

Điện thoại “dẻo”: Samsung Galaxy Skin


Một khi trông thấy nguyên mẫu điện thoại Galaxy Skin, bạn sẽ thấy mọi điện thoại cứng nhắc khác là “đồ bỏ”. Được làm từ một cặp màn hình AMOLED mềm dẻo gắn với nhau, thiết bị chạy hệ điều hành Android này có thể uốn cong hay xoắn lại thành nhiều hình thù: vắt qua túi áo như một chiếc bảng tên, cuộn quanh cổ tay như đồng hồ hay gấp lại đặt trên mặt bàn để gọi video.

Do nhà thiết kế Haeyon You và kĩ sư Haeseong Jee người Hàn Quốc thiết kế cho dự án Hongik University/Samsung, Galaxy Skin dùng 2 màn hình VGA 4 inch mỗi bên, dày 0.3 inch và có máy chiếu siêu nhỏ bên trong để trình chiếu.

Laptop kiêm máy ảnh: Fujitsu Lifebôk 2013


Hệ thống mô-đun sáng tạo do nhà thiết kế độc lập Prashant Chandra phát triển cho cuộc thi thiết kế mà Fujitsu tài trợ thoạt nhìn giống với notebook thông thường. Tuy nhiên, nhìn kĩ sẽ thấy 3 thiết bị nhỏ hơn – 1 máy tính bảng, 1 điện thoại và 1 máy ảnh – được gắn vào vỏ máy, có thể gỡ ra và dùng độc lập.

Khi được lắp vào, máy tính bảng hoạt động như bàn phím laptop, điện năng xử lí chia sẻ với hệ thống chính. Dữ liệu được đồng bộ giữa các thiết bị bất cứ khi nào chúng gắn với nhau. Bạn có thể mang theo tất cả hoặc từng phần cần thiết bên mình.

Thiết bị ngoại vi nổi: bàn phím và chuột TransluSense ClearTouch


Được làm từ kính cường lực đặt phía trên chân đế nhôm, bàn phím và chuột ClearTouch dường như trôi trên máy tính của bạn. Kĩ sư không gian vũ trụ Jasson Giddings là người thiết kế những thiết bị ngoại vi trong suốt này.
 
Thay vì sử dụng màn hình cảm ứng, thiết bị sử dụng công nghệ FTIR (Frustrated Total Internal Reflection – phản xạ toàn phần bị làm hỏng). Cụ thể, sẽ có một dàn đèn LED được gắn ở cạnh các tấm kính dày làm nhiệm vụ phát đi những tia hồng ngoại vô hình chạy liên tục bên trong. Một ngón tay khi tiếp xúc với bề mặt thủy tinh sẽ ngăn cản sự liên tục của những tia hồng ngoại, khiến một phần ánh sáng chuyển hướng xuống dưới và được một camera ghi nhận. Sau đó phần mềm chuyên dụng sẽ mã hóa thông tin từ máy quay thành những tác vụ phù hợp trên bàn phím (hoặc chuột).

Ý tưởng đã được gây quỹ và hỗ trợ đưa vào sản xuất. Các sản phẩm ngoại vi độc đáo này sẽ xuất hiện trong tương lai không xa.

Điện thoại trong suốt: Mobiado CPT002


Thương hiệu điện thoại xa xỉ Mobiado đã tạo ra vài mô hình smartphone như một cách khám phá nguyên liệu mới cho điện thoại cao cấp. Trong số này có CPT002.

Thay vì các tấm nhựa, thiết bị Android được chế tạo từ tinh thể sapphire siêu cứng và đóng khung bằng cạnh platinum. Mọi linh kiện điện tử đều được giấu vào bên trong, khiến chiếc điện thoại trông như một thanh đá không bao giờ tan chảy.

Notebook thực thụ


Nhà thiết kế Kim Min Seok tận dụng cải tiến hiện có trong công nghệ hiển thị mềm dẻo để đưa vào nguyên mẫu Real Notebook. Hệ thống làm từ cặp màn hình AMOLED có thể bẻ cong, gắn với nhau bằng bản lề hình trụ, cũng là nơi lưu giữ pin của thiết bị.

Bạn có thể dùng thiết bị như laptop thực thụ với bàn phím cảm ứng, hoặc nhậc lên và giữ như một cuốn sách. Nhấn biểu tượng “folder” trên cạnh màn hình để xem nội dung được lật giở như trong các trang sách hay tạp chí.

Remote TV xoắn


Trong thế giới mà “tìm kiếm là cả vấn đề”, nguyên mẫu điều khiển từ xa Murata Leaf Grip Remote Controller giải quyết được điều này. Thay vì điều khiển với các nút bấm, Leaf Grip dùng các tấm polyester áp điện, tạo ra các tín hiệu điện từ nhỏ khi nhấn, ép hay vặn.

Vặn thiết bị chậm chạp để chuyển kênh lên hay xuống, hay điều chỉnh âm lượng bằng cách gập dạng chữ “U”. Lắc thiết bị để tắt hay bật tivi.

Máy chơi game PC cầm tay: Razer Switchblade


Mô hình Razer Switchblade dành cho các game thủ PC thường phải di chuyển. Chiếc máy tính cầm tay là một nguyên mẫu đang được phát triển và có khả năng sớm được sản xuất.
 
Có thể nhét vừa túi áo hay túi xách nhỏ, Switchblade mở ra màn hình cảm ứng 7 inch và bàn phím cơ động đặc biệt. Với 45 phím bấm trong suốt trên tấm panel màn hình, bàn phím có thể được cấu hình cho nhiều loại trò chơi trong khi vẫn giữ lại một số phím bấm cơ học. Nếu chán chơi game, bạn có thể “đổi gió” bằng việc soạn và gửi email trên bàn phím QWERTY đơn giản.

Dùng chip Intel Atom và hệ điều hành Windows 7, Switchblade hoạt động với gần như mọi phần mềm và game Windows.

Nokia Kinetic


Điện thoại Nokia Kinetic được thiết kế tại phòng thí nghiệm nghiên cứu của công ty. Nguyên mẫu dựa trên màn hình AMOLED uốn dẻo phản ứng lại các áp lực vật lý. Bạn có thể vặn để cuộn qua một nhóm ảnh hay gấp lại hình chữ “U” để dừng phát nhạc/video. Khi đổ chuông, chỉ cần ép điện thoại để nhận cuộc gọi.

Kinetic đặc biệt hữu dụng trong thời tiết giá lạnh của quê hương Phần Lan: các ngón tay đeo găng trở nên vô hiệu với điện thoại cảm ứng, nhưng các thao tác xoắn, vặn hay ép đều không thành vấn đề.

Theo ictnews

Các tin cũ hơn