Tài khoản PayPal tại Việt Nam bị kiểm soát đặc biệt

Thứ ba, 08/05/2012, 10:55
Trước tình trạng dùng thẻ tín dụng ăn cắp để mua hàng hoặc rút tiền về Việt Nam tăng cao trong 3 tháng đầu năm 2012, Cổng thanh toán quốc tế PayPal.com đã thiết lập chế độ kiểm soát tự động đặc biệt đối với các giao dịch thanh toán cho tài khoản Việt Nam.

>>Phát tán SMS rác, 3 doanh nghiệp bị thu hồi đầu số 
>>Blog của 'Người khổng lồ xanh' bị hacker phủ toàn hình sex

Thông tin này vừa được NgânLượng.vn - đối tác độc quyền của PayPal tại Việt Nam cho biết.Theo NgânLượng.vn, tình trạng các giao dịch giả mạo nhằm chiếm đoạt tiền thông qua thẻ tín dụng của khách hàng nước ngoài để rút tiền về Việt Nam qua Internet diễn ra khá phổ biến hàng chục năm nay. Thủ đoạn thường gặp là hacker dùng thẻ tín dụng ăn cắp để thanh toán mua hàng của người bán Việt Nam, hoặc thanh toán cho chính mình sau đó rút tiền mặt. Khi chủ thẻ khiếu nại thì người bán thường chịu thiệt nếu ngân hàng ra phán quyết thu hồi tiền để trả lại người mua, hay còn gọi là "charge-back". Thực tế đã có DN kinh doanh điện thoại hàng đầu tại Việt Nam từng bị thu hồi đến 20% giá trị hàng hoá trong 1 tháng vì "charge-back" khi nhận thanh toán thẻ quốc tế qua 1 cổng thanh toán trực tuyến tại nội địa.


Đặc biệt, trước tình trạng gia tăng đáng báo động trong 3 tháng đầu năm nay, cổng thanh toán quốc tế PayPal đã quyết định áp dụng chính sách tự động cảnh báo cao đối với các giao dịch thanh toán cho tài khoản Việt Nam, có thể hiểu ngầm là đưa vào "sổ đen". Hệ quả trực tiếp là các tài khoản PayPal tại Việt Nam rất dễ bị ngăn chặn hoặc khoá mỗi khi có giao dịch nhận hoặc chuyển tiền thanh toán.

Bà Hoàng Anh - đại diện Công ty TEC cho biết, hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu thủ công mỹ nghệ và du lịch nên phần lớn khách hàng của TEC là người ngoại quốc, họ chỉ đồng ý thanh toán qua PayPal khi mua hàng chứ không sử dụng các cổng thanh toán nội địa khác vì không biết đến những thương hiệu đó nên sợ rủi ro. Từ trước đến nay, 90% đơn hàng được thanh toán qua PayPal và là nguồn thu chính của TEC; nhưng trong 2 tháng gần đây tài khoản PayPal thường xuyên bị tự động giới hạn gây khó khăn trong kinh doanh.

Thời gian này, các DN muốn gỡ bỏ chế độ tự động cảnh báo đặc biệt và giới hạn khác khi sử dụng PayPal thì phải được Ngân Lượng.vn - đối tác độc quyền của Paypal tại Việt Nam, thẩm định và ký hợp đồng trực tiếp. Khi đó NgânLượng.vn sẽ làm việc với PayPal để đưa tài khoản của DN vào danh sách "trắng" và hỗ trợ giải quyết sự cố thông qua kênh nội bộ.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích