Galaxy S3 gia nhập cuộc chiến màn hình “khủng”

Thứ ba, 08/05/2012, 00:36
Samsung một lần nữa tham chiến với “siêu phẩm” mới ra lò – Galaxy S3 màn hình 4.8 inch.

>>Samsung Galaxy S III: Khen, chê đủ cả 
>>Galaxy S III giúp Samsung tiếp tục "chiến" với Apple 

Galaxy S3 là ví dụ mới nhất cho xu thế tăng kích cỡ màn hình để khác biệt hóa từ các đối thủ của iPhone. Chiếc Galaxy S màn hình 4 inch, S2 4.3 inch, S3 4.8 inch, hay HTC One X 4.7 inch đều vượt qua iPhone, vốn giữ nguyên màn hình 3.5 inch từ năm 2007.


Nhiều người cho rằng màn hình 4.3 inch đã quá khó để xử lí bằng một tay, và đạo lí “lớn hơn thì tốt hơn” có thể “cắn” ngược trở lại Samsung và các đối thủ iPhone khác. Với đà này, năm sau chúng ta rất có thể chứng kiến màn hình lớn hơn 5 inch (tương tự Galaxy Note) xuất hiện, đủ to để che khuất khuôn mặt người dùng nếu để đối diện nhau. Nếu xu hướng còn tiếp diễn, chẳng mấy chốc máy tính bảng 7 inch cũng dùng được như điện thoại.

Kích cỡ màn hình lớn hơn cũng có lợi thế rõ ràng: các nút bấm ảo lớn hơn và dễ nhấn hơn với những người có ngón tay to; màn hình lớn cũng xem video tốt hơn. Dù mỗi lần ra mắt Galaxy S mới, Samsung đều nâng kích cỡ màn hình, hãng vẫn giữ nút bấm vật lí để điều hướng, đồng nghĩa nếu sử dụng một tay, người dùng phải vươn hết ngón tay mới chạm được vào các phần khác của màn hình.

Trong khi đó, iPhone tiếp tục duy trì màn hình 3.5 inch và tìm giải pháp cho màn hình hiển thị sắc nét hơn. Dù màn hình lớn và sáng, điện thoại Samsung Galaxy không thể theo kịp mật độ điểm ảnh trên màn hình Retina (326ppi) – là điểm được ca ngợi của iPhone. Thực tế, màn hình càng lớn, chỉ số PPI càng thấp: ví dụ, Galaxy Nexus màn hình 4.65 inch 1280x720 pixel có mật độ điểm ảnh 315ppi, nhưng với màn hình 4.8 inch của S3, chỉ số giảm xuống 306ppi. Ở điểm này, không rõ người dùng mong muốn kích thước màn hình lớn hơn hay muốn duyệt nội dung chất lượng hơn.

Theo ictnews

Các tin cũ hơn