Viễn thông thiệt hại hơn 23,5 tỷ đồng vì lụt bão năm 2011

Thứ hai, 07/05/2012, 12:00
Theo đại diện Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), mức độ thiệt hại còn lớn hơn con số nói trên do 23,5 tỷ chỉ là thiệt hại của Tập đoàn VNPT, còn lại các tập đoàn, doanh nghiệp viễn thông khác đến nay chưa báo cáo hoặc báo cáo không đầy đủ.

>>12 “việc xấu” của Google 
>>Công trình viễn thông liên quan đến an ninh quốc gia 

Tại Hội nghị Tổng kết công tác Phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2011 diễn ra sáng ngày 4/5/2012, ông Nguyễn Xuân Trụ (Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Phó Ban thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Bộ TT&TT) cho hay, năm 2011 tình hình thời tiết, thủy văn diễn ra rất phức tạp, thiên tai xảy ra dồn dập gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại nhiều địa phương như Quảng Bình, Quảng trị, Thừa Thiên Huế…


Một trạm BTS bị ngập tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.


Thực tế đó cũng gây thiệt hại không nhỏ tới mạng lưới dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông, bưu chính. Cụ thể, có 1656 cột bê tông treo cáp bị gãy, gần 1410 cột bị đổ, trên 33 km cáp quang các loại bị đứt hỏng.

Cùng đó, ngập lụt gây mất điện kéo dài gây sự cố mất liên lạc, nhiều trạm BTS 2G và 3G của các doanh nghiệp viễn thông không có khả năng ứng cứu máy nổ.

Tuy nhiên, do các thiết bị, nhà trạm BTS đã được các doanh nghiệp viễn thông nâng nền nên không có trạm BTS, viễn thông nào bị hư hỏng do ngập lụt.

“Chưa kể các thiệt hại do tình trạng mất liên lạc thông tin gây ra, thì tổng thiệt hại về vật chất của ngành viễn thông năm 2011 vào khoảng 23,5 tỷ đồng. Lưu ý, đây là con số được tính riêng đối với Tập đoàn VNPT, còn lại các tập đoàn, doanh nghiệp viễn thông khác đến nay chưa báo cáo hoặc báo cáo không đầy đủ”, đại diện Cụ Viễn thông cho hay.
Thiên tai năm 2011 cũng gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác, vận chuyển bưu chính tại nhiều địa phương như Nghệ Anh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, gây gián đoạn đường thư cấp 1 từ Quảng Bình đến Huế và đường thư cấp 2 đi các huyện của các bưu điện tỉnh nằm trong khu vực bị gián đoạn tại một số thời điểm, gây hư hỏng các vật dụng, ấn phẩm, thiết bị điện…
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích